Kêu gọi cấm sex để... “chữa” bế tắc chính trị

Thứ năm, ngày 10/02/2011 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Marleen Temmerman, một nữ nghị sỹ người Bỉ vừa lên tiếng kêu gọi vợ của các chính khách, các thượng nghị sỹ nước này thực hiện “cấm vận” cho tới tận khi tình hình bế tắc chính trị được giải quyết ổn thỏa.
Bình luận 0

“Tôi kêu gọi bạn đời của tất cả các nhà đàm phán… tạm ngừng “chuyện ấy” cho tới tận khi các bên đạt được một thỏa thuận nào đó. Hãy nói “Không” với sex cho tới khi một chính phủ mới được thành lập”, bà Marleen Temmerman nói.

img
Nữ thượng nghị sỹ Marleen Temmerman. Ảnh: Telegraph

Nước Bỉ bắt đầu rơi vào bế tắc chính trị từ hồi tháng 5-2010, do những mâu thuẫn phát sinh giữa các đảng phái chính trị. Tới nay, nhà trung gian hòa giải - cựu Thủ tướng Bỉ Lanotte, đã hai lần thất bại trong sứ mệnh thuyết phục 7 chính đảng có chân trong Quốc hội trở lại bàn đàm phán nhằm thành lập chính phủ liên minh mới.

Các cuộc đàm phán, thương lượng vẫn chưa mang lại kết quả. Trong khi đó, người dân Bỉ lo ngại rằng, sự hỗn loạn thị trường có thể sẽ đẩy đất nước này ngập sâu trong nợ nần.

Trước tình hình trên, nữ thượng nghị sỹ Marleen Temmerman đã nảy ra ý tưởng kêu gọi các “quan bà” thực hiện chính sách cấm vận, nhằm tạo áp lực khiến các bên đàm phán… nóng ruột hơn trong việc thảo luận thành lập chính phủ mới.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem