Khách đi tàu, xe lựa chọn thoải mái hơn?

Thứ năm, ngày 05/12/2013 11:36 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, kế hoạch vận tải dịp Tết Nguyên đán không có thay đổi dù kỳ nghỉ tết đến sớm trước 2 ngày.
Bình luận 0
Bởi trước đó ủy ban đã yêu cầu Bộ GTVT có kế hoạch chuẩn bị cho đợt cao điểm vận tải Tết Nguyên đán từ ngày 25 âm lịch tức ngày 25.1.2014 (trước tết) và từ ngày mùng 4 tết tức ngày 3.2.2014. Theo quan điểm của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nghỉ Tết Nguyên đán sớm 2 ngày sẽ góp phần giúp nhân dân thuận lợi trong việc chủ động kế hoạch mua sắm trước tết, giảm áp lực về vé tàu, xe, máy bay, giảm áp lực giao thông và ùn tắc giao thông trên các tuyến phố trọng điểm của các thành phố.

Bà Phùng Lý Hà – Phó Trưởng Ga Hà Nội cho biết, trong thời gian cao điểm hiện Ga Hà Nội còn trên 49.000 chỗ dành cho hành khách. Đơn vị vận tải đường sắt đã chuẩn bị đầy đủ năng lực vận chuyển trong khoảng thời gian từ 21 – 29 âm lịch để phục vụ hành khách. Bà Hà cho hay: “Việc được nghỉ tết sớm trước 2 ngày sẽ giúp người dân thoải mái hơn trong việc lựa chọn đặt vé, nhà ga cũng sẽ có điều kiện phục vụ hành khách tốt hơn. Như những năm trước đây, phải đến ngày 29 – 30 Tết âm lịch khách mới dồn đến mua vé tàu, tạo áp lực khá lớn cho đơn vị vận chuyển”.

Trong khi đó theo nhận định của các đầu bến xe khách liên tỉnh tại TP.HCM, mặc dù thời gian nghỉ tết kéo dài 9 ngày cũng có khả năng không làm giảm áp lực xe cộ. Theo ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, thông thường hành khách đi nhiều vào các ngày từ 24 – 28 tháng Chạp. Những ngày này lượng khách có thể đạt gần 50.000 lượt. Nếu theo lịch nghỉ tết của Nhà nước từ ngày 28 thì cũng không góp phần nhiều trong việc giải tỏa hành khách. Bởi các ngày cận tết như 29, 30 lượng khách đi lại tăng không cao.

Tại miền Trung, đại diện Công ty cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua đã có thêm gần 10 doanh nghiệp tham gia hoạt động từ Đà Nẵng đi các tỉnh phía Bắc, nâng tổng số đầu xe 1.500. Công ty đã lên phương án để các doanh nghiệp bán vé vào thời điểm hợp lý cũng như điều tiết xe tăng cường cho từng thời điểm vì vậy, chắc chắn Tết Nguyên đán năm nay bến xe Đà Nẵng không có tình trạng căng thẳng, chen lấn, dồn ứ khách.
Minh Phong- Hữu Ký- Xuân Trang (Minh Phong- Hữu Ký- Xuân Trang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem