Du khách nườm nượp đến TP.HCM, chợ Bến Thành khách 'Tây' nhiều hơn ta
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 30/01/2023 08:56 AM (GMT+7)
Khách nước ngoài có mặt trên đường phố và khắp các điểm du lịch tại khu vực trung tâm TP.HCM. Năm 2023, thành phố đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách quốc tế tiếp tục lựa chọn TP.HCM để tham quan, du lịch. Khu vực trung tâm quận 1, quận 3, khách quốc tế xuất hiện khắp mọi nơi từ đường phố đến các điểm tham quan nổi tiếng.
Tại chợ Bến Thành, nhiều thời điểm, khách quốc tế nhiều hơn cả khách nội địa. Quầy trà và cà phê của anh Trí nằm ngay lối đi chính chợ Bến Thành, khách Ấn Độ ngồi vây kín xung quanh để cảm nhận mùi hương của từng loại cà phê. Anh liên tục giới thiệu đặc trưng của từng loại hạt cà phê cho du khách.
“Trà và cà phê được khách Ấn và khách châu Á ưa chuộng nhất khi đi chợ Bến Thành”, anh Trí nói. Trong khi đó, khách Âu - Mỹ lại chuộng nhóm hàng quà lưu niệm và thời trang, quần áo để mua làm quà, tìm hiểu câu chuyện văn hóa được in trên các sản phẩm này.
Khách nước ngoài tại chợ Bến Thành, quận 1 tấp nập. Ảnh: Hồng Phúc
Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong tuần lễ Tết Nguyên đán (từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt khoảng 65.000 lượt. Ước tính, lượng khách quốc tế đến TP.HCM đi du lịch từ các tỉnh thành khoảng 3.500 lượt với doanh thu khoảng 27 tỷ đồng, từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đức, Thái Lan, Anh…
Nhiều du khách “quá cảnh” tại TP.HCM, vui chơi trong ít ngày rồi tiếp tục di chuyển đến các tỉnh thành khác tham quan, du lịch. Công suất phòng các khách sạn tại TP.HCM tiếp tục tăng cao, dao động 80-85% nhờ lượng lớn khách quốc tế, khách Việt kiều về nước đón Tết.
Các công ty du lịch lữ hành cũng ghi nhận tín hiệu khả quan từ lượng khách quốc tế đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán và trong tháng Giêng. Nhiều đoàn khách quốc từ vài chục người trở lên những ngày qua có mặt tại chợ Bến Thành, bưu điện Thành phố, các ngôi chùa người Hoa khu chợ Lớn…
Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết công ty này ghi nhận tín hiệu lạc quan từ thị trường khách quốc tế, khi liên tục đón 6 đoàn khách đa quốc tịch đến Việt Nam xông đất đầu năm Quý Mão. Đó là các đoàn khách quốc tịch Mỹ, Pháp, Đức, Thuỵ Sỹ tham gia tham gia các hành trình liên tuyến 9 ngày trên sông từ TP.HCM đi Mỹ Tho - Cái Bè - Vĩnh Long - Sa Đéc - Châu Đốc và nối tuyến Campuchia.
Theo lịch trình, các đoàn sẽ tham quan tại TP.HCM và địa đạo Củ Chi, sau đó tiếp tục hành trình bằng tàu sông xuôi theo dòng sông Mekong và ghé thăm các điểm đến nổi bật, trải nghiệm chợ nổi và tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân địa phương.
“Mảng du lịch tàu biển quốc tế cũng đánh dấu năm mới đầy lạc quan bằng chuyến hải trình đến Việt Nam của tàu biển Silver Spirit thuộc hãng Silversea Cruises do chúng tôi cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải”, ông Bảo nói và cho biết tàu biển Silver Spirit này đến Hạ Long, sau đó cập cảng tại Đà Nẵng và đến TP.HCM dịp Tết vừa qua.
Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Các tín hiệu này thêm phần lạc quan cho mục tiêu của ngành du lịch TP.HCM trong năm nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.