Khai quật hài cốt ông Yasser Arafat

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 14:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cái chết đầy tranh cãi của cố lãnh tụ Palestine Yasser Arafat lại tiếp tục được điều tra khi ngày 27.11 này, hài cốt của ông se được khai quật để lấy mẫu xét nghiệm.
Bình luận 0

Các giới chức Palestine đã thông báo thời gian khai quật hài cốt, đồng thời sẽ tổ chức một buỗi lễ tái mai táng ông Yasser Arafat trong cùng ngày. Tuy nhiên, giới chức Palestine cũng thong báo, quá trình khai quật hài cốt sẽ không được công khai cho truyền thông để giữ sự tôn nghiêm. Các nhà khoa học Pháp, Thụy Sĩ và Nga sẽ tham gia cuộc khai quật này.

img
Cố lãnh tụ Palestine Yasser Arafat được mai táng ở thành phố Ramallah.

Các công tố viên Pháp đã mở cuộc điều tra về cái chết của ông Arafat, sau khi một phòng thí nghiệm vật lý ở Thụy Sĩ phát giác dấu vết của chất bức xạ polonium trong các vật dụng của ông. Tuy nhiên, phòng thí nghiệm này nói rằng triệu chứng lâm sàng của ông Arafat lúc từ trần không phù hợp với tình trạng ngộ độc polonium.

Ông Yasser Arafat qua đời thọ 75 tuổi tại một quân y viện gần Paris năm 2004. Ông được đưa tới bệnh viện quân sự này sau khi ngã bệnh tại thành phố Ramallah, nơi quân đội Israel đã hạn chế sự đi lại của ông trong hơn 2 năm. Các bác sĩ điều trị cho ông ở Paris nói rằng họ không thể xác định được nguyên nhân tử vong.

Bà Suha, vợ của ông Arafat, đã tán đồng việc khai quật hài cốt ông tại dinh Tổng thống ở Ramallah để tiến hành cuộc xét nghiệm pháp y. Cho đến nay, chính quyền Palestine vẫn tin rằng tình báo Israel đã sử dụng chất phóng xạ cực độc polinium để sát hại ông Arafat.

Theo AP, Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem