Khám sàng lọc phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân khó khăn vùng nông thôn Hải Phòng

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 16:43 PM (GMT+7)
Sau 2 năm làm từ thiện tại Hải Phòng, Tổ chức Những người bạn toàn cầu của Hàn Quốc đã quay trở lại và lại một lần nữa đem ánh sáng, niềm hạnh phúc đến với người dân khó khăn vùng nông thôn.
Bình luận 0
Ngày 29.11, Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Tổ chức Những người bạn toàn cầu của Hàn Quốc và Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) tổ chức khám mắt sàng lọc để phẫu thuật vào ngày 30.11 cho những bệnh nhân là người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn.

Trước khi vào khám sàng lọc, ông Song Ki Young - đại diện cho Tổ chức Những người bạn toàn cầu của Hàn Quốc - đã thực hiện việc bàn giao 10 đôi nhân mắt và một số vật tư tiêu hao nhằm phục vụ cho công tác phẫu thuật miễn phí vào ngày 30.11, cho Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Kiến An. Được biết, số nhân mắt và các vật tư phục vụ phẫu thuật được bàn giao lần này trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Bác sĩ Song Ki Young bàn giao nhân mắt và các thiết bị phục vụ phẫu thuật mắt cho Bệnh viện Kiến An.
Bác sĩ Song Ki Young bàn giao nhân mắt và các thiết bị phục vụ phẫu thuật mắt cho Bệnh viện Kiến An.

Trong ngày, trên 30 bệnh nhân được bác sĩ chuyên khoa mắt Song Ki Young cùng bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Kiến An khám sàng lọc.

Ông Song Ki Young cho biết đã gắn bó với chương trình mổ mắt từ thiện từ năm 2007 đến nay. Trong tương lai, ông vẫn mong muốn duy trì công việc từ thiện này nhằm đem niềm vui đến cho mọi người, nhất là những đối tượng khó khăn vùng nông thôn.

Bác sĩ Song Ki Young khám mắt cho bệnh nhân.
Bác sĩ Song Ki Young khám mắt cho bệnh nhân.

Trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện Kiến An, cụ Vũ Văn Phả (82 tuổi, trú ở thôn Lộc Tỉnh, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy) cho biết: Qua địa phương thông báo, cụ biết tới chương trình Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với đoàn từ thiện của Hàn Quốc và Bệnh viện Kiến An về khám mắt và phẫu thuật miễn phí, nên cụ cùng nhiều người dân vùng nông thôn trên địa bàn Hải Phòng mừng lắm… 3 tháng trở lại đây, mắt cụ Phả kém rất nhanh, mờ hẳn nên sinh hoạt rất khó khăn, phải làm phiền con cháu phục vụ. Qua khâu khám sàng lọc, nếu thuộc đối tượng phải mổ, mắt cụ sẽ sáng trở lại và cụ rất mong mỏi điều này.

Cũng qua Báo Nông thôn Ngày nay, cụ Phả thay mặt nhiều người đến khám mắt gửi lời cảm ơn công tác tổ chức của Bệnh viện Kiến An vì đã nhiệt tình cho xe về tận xã đưa đón bệnh nhân tới bệnh viện để khám và phẫu thuật mắt miễn phí.
Trần Phượng (Trần Phượng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem