Khẳng định có việc phó công an xã đánh dân bầm mặt

Thứ sáu, ngày 03/06/2011 08:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên trang 5, số ra ngày 13.4.2011, Báo NTNN có phản ánh vụ việc một Phó Công an xã ở Bình Thuận đánh dân.
Bình luận 0

Bài báo phản ánh, vào trưa thứ Năm, ngày 7.4, ông Nguyễn Minh Lộc (43 tuổi, ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) bị ông Nguyễn Tiến Tuất - Phó Công an xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận (không phải là xã Tân Hải như báo phản ánh ban đầu) còng tay, đánh bầm mặt do mâu thuẫn trong lúc ăn uống.

img
Vết thương ở cổ và mắt của anh Lộc do ông Tuất đánh ngày 7.4.

Sau khi báo đăng, đại tá Đàm Văn Tâm- Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an (V11) đã ký Công văn số 1259/V11-TTTTBC gửi báo, khẳng định:

Do mẫu thuẫn cá nhân trong lúc ăn uống dẫn đến xô xát giữa ông Nguyễn Tiến Tuất và ông Nguyễn Minh Lộc là có thật. Nhưng không có việc ông Lộc bị còng tay và đánh bầm mặt như báo phản ánh.

Về vấn đề này, qua xác minh của Công an Bình Thuận, cho biết: Vào trưa ngày 7.4, ông Nguyễn Tiến Tuất - Phó Công an xã Thắng Hải cùng 2 người bạn trong Ban Công an xã đi nhậu tại quán Danh Đạo (xã Thắng Hải).

Tại đây, ông Tuất gặp ông Nguyễn Minh Lộc- em vợ Chủ tịch UBND xã Thắng Hải. Do quen biết nên ông Lộc sang bàn nhậu mời ông Tuất uống bia. Bị từ chối nên ông Lộc đã gây sự và nhục mạ ông Tuất. Vì bức xúc nên ông Tuất đẩy ngã ông Lộc, rồi bỏ về.

Đến 15 giờ cùng ngày, khi ông Tuất đang làm việc tại Công an xã thì ông Lộc trong tình trạng say rượu đã vào phòng làm việc lăng mạ, thậm chí khi lực lượng công an xã cản ngăn và lập biên bản, ông Lộc còn xô đẩy bàn ghế. Do quá bức xúc, ông Tuất đã xô ông Lộc ngồi vào ghế và đánh vào mặt ông Lộc rồi bỏ ra ngoài.

Qua kết quả khám sức khoẻ của bệnh viện và ảnh chụp nạn nhân mà Báo NTNN có được, ông Lộc bị đánh bầm mắt, có vết thương ở cổ... Liên quan đến vụ việc này, mới nhất ngày 1.6, UBND xã Thắng Hải đã họp bàn việc hoà giải giữa 2 bên.

Tại đây, UBND xã đã yêu cầu ông Nguyễn Tiến Tuất bồi thường 5,3 triệu đồng tiền thuốc men cho gia đình ông Lộc; đồng thời khẳng định tới đây Thường vụ Đảng uỷ xã sẽ họp lấy ý kiến xử lý sai phạm của ông Tuất vì có những hành vi, tác phong không đúng mực (đi nhậu trong ngày làm việc, đánh dân...). Trước đó, ông Trần Kim Lân- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, đại diện cho Đảng uỷ, UBND xã Hải Thắng đã đến thăm, xin lỗi ông Lộc.

Như vậy, việc ông Nguyễn Minh Lộc bị ông Nguyễn Tiến Tuất đánh bầm mặt như phản ánh của Báo NTNN là hoàn toàn chính xác. Còn việc ông Lộc bị còng tay, theo Công an Bình Thuận là không có, nhưng theo xác minh của NTNN, ông Lộc vẫn khẳng định là có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem