Khánh Hòa: Công trường “bẫy” dân

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 11:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 6.7, một trong những bức tường của hàng trăm ngôi nhà đã giải tỏa thuộc một dự án (DA) bất ngờ đổ ập xuống đầu lũ trẻ đang vui chơi làm 1 trẻ tử vong tại chỗ, 1 trẻ khác gãy xương đùi.
Bình luận 0

Cách đây hơn 1 tháng, 3 trẻ em đã bị đuối nước tại hố sâu của một công trình thì công dang dở khác… Căn nhà nhỏ của gia đình anh Phan Thành Long - bố nạn nhân tử vong Phan Thị Trúc Đào (10 tuổi), nằm sâu hun hút trong con hẻm rất nhỏ tại tổ 3, khóm Trường Hải (phường Vĩnh Trường, Nha Trang). Ngay trước nhà anh là khu vực đã được giải tỏa của DA đường vòng núi Chụt, với nhiều bức tường đứng chơ vơ không mái, không cột đỡ. Ông Lê Tám – ông ngoại cháu Đào kể: Chiều chiều, nơi đó vẫn luôn là nơi tụi nhỏ vui chơi. Khoảng 17 giờ 30 chiều 6.7, tôi đang hóng mát gần đó, bỗng nghe một tiếng rầm, ngay trước mắt tôi, bức tường đổ ập xuống đầu tụi nhỏ...

Bà Võ Thị Son, hàng xóm của gia đình anh Long, cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc trước sự tắc trách của chủ DA. Suốt chiều dài đường vòng núi Chụt này có cả trăm nhà đã giải tỏa xong nhưng chủ DA không san lấp mặt bằng suốt 2 năm nay. Những ngày dông gió, mối nguy hiểm từ tường sập, cây đổ như cái bẫy, có thể đổ sụp lên đầu dân bất kỳ lúc nào”. Gia đình anh Long cũng cho biết, sau khi bé Đào mất, đại diện chính quyền xã đã đến hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng nhưng chưa thấy chủ DA hỏi han gì.

Chiều 8.7, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trường, ông Nguyễn Bá Thuận nói: Khu vực này thuộc hành lang an toàn của DA đường vòng núi Chụt do Ban Quản lý các công trình giao thông thủy lợi tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Sau khi vụ việc xảy ra, phường đã tổng rà soát lại, yêu cầu Ban Quản lý ngay lập tức phải cử người cùng phường đến các điểm có nguy cơ đổ sập, cải tạo lại mặt bằng để tránh những tai nạn đáng tiếc lại có thể xảy ra.

Chiều cùng ngày, ông Lê Thành Trực – Phó Giám đốc Ban Quản ly nói: “Chúng tôi sẽ có trách nhiệm hỗ trợ gia đình bị nạn và cùng phường cải tạo lại mặt bằng”. Ông Trực cũng nói thêm, lẽ ra trách nhiệm của gia đình có bức tường bị sập là phải san phẳng, giao mặt bằng trống cho chủ DA.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem