Khánh Hòa: Học sinh miền núi bỗng nhiên bị cắt học bổng

Thứ năm, ngày 20/12/2012 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ đầu năm đến nay, tại một số trường học ở 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) xảy ra hiện tượng học sinh bỏ học vì bị cắt học bổng.
Bình luận 0

Ông Lê Đình Sức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Sơn (huyện Khánh Sơn) cho biết, nhiều năm nay, học sinh dân tộc thiểu số đều được nhận học bổng hàng tháng, nhưng từ đầu năm đến nay, hơn 450 học sinh người Raglay của Trường Tiểu học Thành Sơn lại bị cắt. Trong khi đó, học sinh ở các xã khác vẫn được hưởng.

img
Học sinh Trường Tiểu học Thành Sơn (xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa).

Được biết từ nhiều năm nay, tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc cấp học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số. Tháng 6.2012, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết 17 về chế độ học bổng. Theo đó, điều chỉnh tăng mức học bổng đồng thời chuyển học bổng thành bữa cơm trưa tại trường đối với học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày. Tuy nhiên, nghị quyết này đã “bỏ sót” đối tượng học sinh tại những trường chưa đủ điều kiện tổ chức học 2 buổi/ngày, trong đó có Trường Tiểu học Thành Sơn.

“Trường cũng muốn tổ chức học 2 buổi/ngày nhưng do phòng học chưa được đầu tư xây dựng nên các em phải chịu thiệt thòi” – thầy Lê Đình Sức nói. Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó ban Dân tộc, Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết, trong kỳ họp vào tháng 12 vừa qua, Hội đồng nhân dân đã xem xét, bổ sung đối tượng này vào nghị quyết, các em sẽ sớm được nhận học bổng 120.000 đồng/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem