Khánh thành Cảng Hàng không quốc tế tại Cần Thơ

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 16:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 1-1- 2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cắt băng khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.
Bình luận 0

Tham dự buổi lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: việc đưa vào khai thác quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ mở ra vận hội lớn cho khu vực ĐBSCL, có ý nghĩa to lớn cả về kinh tế, quốc phòng an ninh và hội nhập kinh tế quốc tế, mở ra tiến trình phát triển nhanh, bền vững của TP. Cần Thơ nói riêng và cả miền Tây Nam Bộ nói chung… Đặc biệt là lưu thông lượng hàng hóa của khu vực được coi là vựa lúa, vựa cá và hoa trái của đất nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam và trao bằng khen cho một số tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có tổng diện tích sàn hơn 20.000 m², công suất 3-5 triệu/khách/năm, đạt tiêu chuẩn phục vụ hành khách hạng C của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) với các trang thiết bị hiện đại như: hệ thống quản lý tòa nhà, thông tin liên lạc, băng chuyền, thang máy, cứu hỏa, soi chiếu an ninh, thủ tục hàng không... như các nhà ga hiện đại trên thế giới.

Công trình được khởi công tháng 9-2005 với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem