Khánh thành Trường Tiểu học Nà Ca

Thứ hai, ngày 15/10/2012 07:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 13.10, hơn 100 học sinh và các thầy cô giáo vùng cao Trường Tiểu học Nà Ca, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã vỡ òa niềm hạnh phúc khi dự lễ khánh thành ngôi trường mới khang trang, kiên cố.
Bình luận 0

Nơi gặp gỡ của những tấm lòng từ thiện

Khi xem phóng sự ảnh “Bé gái 9 tuổi làm mẹ” trên Báo NTNN, ông Nghiêm Xuân Dục - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Điện lực Hà Nội đã hết sức xúc động. Bé Hoàng Thị Mũ - học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Nà Ca phải “làm mẹ” của đứa em út mới 8 tháng tuổi, bởi dòng sông Gâm dữ dằn đã cướp mẹ và đứa em trai 4 tuổi của em, còn bố em thì suốt ngày uống rượu...

img
Ngay sau buổi lễ khánh thành trường, các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nà Ca.

Cảm phục trước nghị lực của một em bé bằng tuổi con gái mình, ông Nghiêm Xuân Dục đã cùng một đồng nghiệp vượt hàng trăm cây số đến thăm gia đình bé Mũ. Rồi được tận mắt chứng kiến sự thiếu thốn trường lớp đến cùng cực của cô trò Trường Tiểu học Nà Ca, ông Dục đã trăn trở và tìm đến những nhà hảo tâm kêu gọi giúp đỡ trường.

Bà Trương Tuyết Nhung - nguyên Trưởng phòng Đào tạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, người rất tâm huyết với công tác từ thiện đã vận động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí xây trường. Sáng 13.10, đến dự lễ khánh thành ngôi trường mới bên sườn núi, bà Nhung vui mừng nói: “Sự gặp gỡ của những tấm lòng đã mang đến cho các em học sinh những phòng học khang trang hôm nay...”.

Những lời ca, tiếng hát của cô trò Trường Tiểu học Nà Ca trong buổi lễ khánh thành khiến niềm vui càng thêm lan tỏa. Ai cũng cảm nhận được rất rõ một điều rằng, từ nay các em không còn phải học tập trong sự thiếu thốn như trước nữa, riêng ba chị em Mũ có phòng ký túc xá tại trường để các cô giáo tiện quan tâm chăm sóc.

Em Hoàng Thị Mũ xúc động nói: “Hai năm trước, mẹ cháu qua đời, chị em cháu gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều đêm, em khóc tìm mẹ, cháu ước gì lúc đó có mẹ ở bên để chăm sóc chúng cháu. Nhờ sự giúp đỡ của các cô giáo, sự sẻ chia, giúp đỡ của các cô, các bác, chị em cháu đã không phải lo cái ăn, cái mặc nữa. Giờ đây, cháu và các bạn được học trong ngôi trường thật đẹp, được xây lên bằng tình yêu thương của mọi người dành cho chúng cháu…”.

Giấc mơ thành hiện thực

Cô Vi Thị Mỹ - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Bài báo của Báo NTNN thực sự là một phép màu kỳ diệu đã giúp cô trò chúng tôi có một ngôi trường khang trang, kiên cố với đầy đủ trang thiết bị. Vậy là giấc mơ của cô trò chúng tôi từ bao lâu đã trở thành hiện thực. Riêng chị em Mũ, thông qua Báo NTNN, nhiều bạn đọc trên cả nước đã động viên, giúp đỡ với tổng số tiền trên 600 triệu đồng”.

Công trình xây dựng Trường Tiểu học Nà Ca có tổng kinh phí 4,550 tỷ đồng, do Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Hà Nội tài trợ và thi công. Ngoài ra, Công ty TNHH CKC Cao Bằng tài trợ 357 triệu đồng để giải phóng mặt bằng.

Tại nơi xa xôi, khó khăn này, các cô trò vùng cao Nà Ca còn nhận được những món quà bằng hiện vật như 1 tivi 43 inch, hàng nghìn cuốn vở viết, cặp sách, đồ chơi, bánh kẹo, tranh treo tường… và hơn 20 triệu đồng tiền mặt của các nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, cho biết: “Công trình Trường Tiểu học Nà Ca là món quà thực sự ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của xã hội đối với con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa của huyện Bảo Lâm. Đó cũng là niềm mơ ước bấy lâu nay của các em học sinh, cha mẹ các em, là niềm vui khôn xiết của các thầy cô giáo cũng như các đồng chí lãnh đạo địa phương. Chúng tôi luôn ghi nhớ và tri ân những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, đặc biệt là Tổng Công ty Khí Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem