Khép phiên cuối tuần hai sàn tăng

Thứ sáu, ngày 14/01/2011 15:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nỗ lực phục hồi đã giúp hai sàn chứng khoán trong nước tiếp tục tăng, sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần.
Bình luận 0

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, các lệnh mua bán trong đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa được đưa vào khá chậm rãi. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh đợt này đã có dấu hiệu cải thiện so với hai phiên trước. Kết thúc 15 phút đầu tiên, VN-Index tăng gần 3 điểm.

img
Thanh khoản trong phiên cuối tuần cải thiện đáng kể

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, tốc độ giao dịch được đẩy lên cao. Sức cầu tăng mạnh tại các mã có vốn hóa thị trường lớn, kéo VN-Index mở rộng biên độ tăng. Tuy nhiên vào giữa và gần cuối đợt này, bên mua cố thủ ở các mức giá vừa phải, không gom mua mạnh, khiến thị trường tưởng chừng có thể đảo chiều. Về cuối phiên, sức cầu ở các blue-chip vẫn ổn định trong khi một số mã nhỏ cũng bật tăng, giúp VN-Index duy trì đà tăng 5,10 điểm lên 489,22 điểm.

Sàn Hà Nội phiên này cũng trồi sụt thất thường. Tăng điểm vào đầu phiên, sau đó sức cầu giảm, khiến chỉ số chính HNX-Index giảm qua mức tham chiếu. Một phần do ảnh hưởng tích cực từ sàn HOSE, nên bên mua cũng chủ động gom hàng vào giờ đóng cửa, giúp HNX-Index quay đầu phục hồi nhẹ 0,63 điểm lên 108,05 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường tăng so với phiên liền trước, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 67 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,5 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được gom mua mạnh nhất là ITA, SSI, SAM, VFC, NKG (sàn HOSE) và KLS, HBB, VND, PVX, SHN (sàn HNX).

Phiên cuối tuần, khối ngoại tăng cường mua ròng trên cả hai sàn, với trị giá chênh lệch mua – bán tại sàn HOSE là 136,15 tỷ và trên sàn HNX là 12,23 tỷ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem