Sau công văn mới nhất của AVG về chuyện bản quyền truyền hình, trả lời trên báo chí, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết một số ông bầu đã tỏ ra chán nản và tuyên bố sẽ từ bỏ bóng đá.
|
Làm bóng đá chính là một cách truyền thông, làm thương hiệu hiệu quả |
Trước đó, bầu Kiên đã đại diện cho VPF khẳng định: “Chúng tôi không định từ bỏ bóng đá nếu kiến nghị của chúng tôi không đúng”.
“Chúng tôi là những người tuân thủ pháp luật. Nếu như có kết luận cuối cùng, ở cấp cao nhất thì chúng tôi tuân thủ một cách tuyệt đối. Chúng tôi không định từ bỏ bóng đá nếu kiến nghị của chúng tôi không đúng… Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư vào bóng đá Việt Nam” - đó là tuyên bố của ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch VPF trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 16.2, sau khi có kết luận chính thức của Thanh tra Bộ VHTT&DL.
Diễn biến mới nhất là trong công văn của AVG trả lời các yêu cầu mà VPF đưa ra trong buổi gặp mặt giữa hai bên trước đó, AVG đã từ chối tất cả các “đòi hỏi” của VPF. Trước câu trả lời này, ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT VPF khẳng định: “VPF sẽ tiếp tục làm trình tự công việc khiếu nại hợp đồng theo quy định của pháp luật và làm hết sức mình đến bao giờ bóng đá Việt Nam có thêm quyền lợi”.
Cũng sau câu trả lời của AVG, nhiều ông bầu khác đã lên tiếng đòi bỏ bóng đá. “Nếu AVG vẫn giữ bản hợp đồng 20 năm với VFF, chúng tôi sẽ không làm bóng đá nữa” - một ông bầu giấu tên thể hiện thái độ gay gắt. Ngay cả ông chủ tịch VPF cũng phát biểu: “Khi đó, bóng đá Việt Nam chỉ còn 14, 10, tám hay sáu đội bóng thì chơi kiểu gì?... Các CLB bỏ chi phí mỗi mùa quá lớn, cả trăm tỉ đồng mà không có nguồn thu thì một là họ dừng cuộc chơi để làm cái khác, hai là họ không đầu tư thêm nữa”.
Những phát biểu của bầu Thắng, hay một số ông bầu khác trên mặt báo trong hai ngày qua có đồng nhất với lời tuyên bố hùng hồn của bầu Kiên, là sẽ theo bóng đá cho dù “thắng” hay “thua” trong “cuộc chiến” bản quyền?
Cũng cần phải nói thêm rằng, bóng đá không phải là tất cả những gì mà các ông bầu nắm trong tay, đằng sau mỗi câu lạc bộ bóng đá của các ông bầu là cả một doanh nghiệp kinh doanh. Và điều đó cũng đồng nghĩa rằng làm bóng đá là một chiêu PR cực kỳ hiệu quả, không có cách nào truyền thông cho thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả hơn làm bóng đá.
Đó là chưa kể đến, tuyên bố “bỏ bóng đá” mà các ông bầu đưa ra là vì lý do “Nếu bóng đá không sinh lãi, chúng tôi sẽ không đầu tư nữa” đã cho thấy rằng, với các ông bầu bóng đá, thì dù có “vì bóng đá, vì thể thao Việt Nam” đến thế nào chăng nữa, trên tất cả vẫn là… “sinh lãi”!
Khương Đông
Vui lòng nhập nội dung bình luận.