Khởi tố hai cán bộ địa chính gây thất thu nhiều tỷ đồng

Thứ năm, ngày 02/12/2010 12:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng vì có liên quan đến một số cán bộ trong và ngoài Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hòn Đất, Kiên Giang và đã xảy ra nhiều năm trước đó trên nhiều huyện.
Bình luận 0

Ngày 1-12, theo nguồn tin của NTNN, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Võ Văn Sen - cán bộ địa chính xã Thổ Sơn - huyện Hòn Đất và Nguyễn Văn Tửng - cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hòn Đất.

Cả hai bị khởi tố vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để làm trái và vụ lợi trong việc làm hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, không nộp thuế từ đất vườn lên thổ cư hoặc từ đất sản xuất lên đất vườn, làm nhà nước thất thu hàng tỷ đồng. Bước đầu, các bị can đã khai nhận lấy hàng chục triệu đồng của người dân để tiêu xài cho mục đích cá nhân sau khi trao “sổ đỏ” cho họ.

Ông Trần Hữu Nghị - Bí thư Huyện ủy Hòn Đất cho biết, ông Võ Văn Sen đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, 6 cán bộ địa chính khác của huyện có dấu hiệu sai phạm cũng đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng vì có liên quan đến một số cán bộ trong và ngoài Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hòn Đất và đã xảy ra nhiều năm trước đó trên nhiều huyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem