Khởi tố tài xế lái “xe điên” hất người lên mái nhà

Thứ năm, ngày 06/06/2013 18:55 PM (GMT+7)
Dân Việt – Công an huyện Phúc Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn hôm 26.5, làm 3 người trong một gia đình tử vong. Tuy nhiên, người đàn ông "bí ẩn" đi nhờ xe ô tô vẫn chưa được làm rõ.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên ngày 6.6, trung tá Nguyễn Văn Thủy-Đội trưởng cảnh sát hình sự Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội, cho biết: cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, ở tổ 2 khu tập thể Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

img
Ông Chí tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, ông Chí khai nhận là người lái chiếc mang BKS 29A-168.78 gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 32 ngày 26.5, khiến 3 người trong một gia đình tử vong tại chỗ. Danh tính các nạn nhân là chị Trần Thị Vở (36 tuổi), anh Trần Việt Kiên (33 tuổi, em trai ruột của chị Vở) và cháu Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con trai của chị Vở) cùng ở thôn Đại Điền, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Theo điều tra, vào thời điểm gây tai nạn, đi cùng xe với ông Chí còn có ông Hoàng Tuấn Lập (46 tuổi, ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và một người đàn ông xin đi nhờ xe hiện chưa rõ danh tính. Sau khi vụ tai nạn xảy ra thì cả ba người cùng lúc rời khỏi hiện trường, tới bệnh viện huyện Thanh Trì thì người đàn ông lạ mặt xuống xe rồi biến mất.

Tuy nhiên, sau 9 ngày xác minh, đến chiều nay, cơ quan công an vẫn chưa làm rõ được danh tính của người đàn ông “bí ẩn”.

Nhiều người nghi ngờ, chính người đàn ông “bí ẩn” là người cầm lái chiếc xe mang BKS 29A-168.78 gây tai nạn. Tuy nhiên, trả lời báo chí vợ ông Chí cho rằng, không thể có chuyện chồng bà nhận tội thay người gây ra tai nạn. "Tôi tin chồng mình. Chắc chắn người đó chỉ đi nhờ xe", vợ ông Chí cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Tuấn Lập cũng khẳng định: "Cả tôi và anh Chí đều không biết người này là ai". Ông Lập cho hay, mình cùng ông Chí đi xe từ Hà Nội về Sơn Tây thăm bạn ốm. Buổi trưa, khi họ vào một quán ăn ở đây thì gặp một người đàn ông ngoài 40 tuổi dáng thấp, đậm xin đi nhờ xe về Hà Đông. Do cùng đường nên ông và ông Chí đã đồng ý.

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 15h ngày 26.5, ông Nguyễn Mạnh Chí điều khiển xe ô tô mang BKS 29A-168.78 lưu thông trên tại quốc lộ 32 hướng thị xã Sơn Tây đi trung tâm Hà Nội đến đoạn km 31+900 (thuộc địa phận cụm 9, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 29V3 – 033.51.

Chiếc xe máy này do anh Trần Việt Kiên (33 tuổi) điều khiển đi ngược chiểu, chở theo chị Trần Thị Vở (35 tuổi, là chị gái anh Kiên) và cháu Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, là con chị Vở), đều cùng trú tại xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội.

Vụ tai nạn khiến anh Kiên, chị Vở và cháu Trường tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, chiếc ôtô mang BKS 29A-168.78 lật ngược trên vỉa hè, hư hỏng nặng phần đầu, kính phía trước vỡ. Ba nạn nhân, mỗi người bị xe ô tô hất bay đến các vị trí khác nhau và tử vong. Trong đó, thi thể chị Vở được tìm thấy trên mái ngôi nhà cao chừng 4m. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an không tìm thấy có vết phanh xe ô tô gây tai nạn.

Theo một cán bộ điều tra công an huyện Phúc Thọ: Qua lời khai nhân chứng, căn cứ dấu vết hiện trường để lại, ban đầu cơ quan công an xác định, do tài xế chiếc ô tô BKS 29A-168.78 đã không làm chủ tốc độ, lấn phần đường ngược chiều gây ra vụ tại nạn kinh hoàng kể trên. Tốc độ xe ô tô BKS 29A-168.78 lưu thông thời điểm đó không thể dưới 100 km/h, trong khi đoạn đường xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đã cho cắm biển hạn chế tốc độ 50 km/h.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem