Không chấp nhận cán bộ chỉ nghe báo cáo

Thứ hai, ngày 01/07/2013 09:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Là tổ chức đại diện cho 70% số dân của tỉnh, nếu mỗi cán bộ hội làm việc ngày 8 tiếng, ngại va chạm, ngại mất lòng người khác... thì không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của ND.
Bình luận 0

Ông Võ Việt Chính - Chủ tịch Hội nông dân Quảng Ngãi đã chia sẻ như trên khi trao đổi với NTNN.

Theo ông, mỗi cán bộ hội phải làm gì để hoàn thành trọng trách mà hội viên, ND giao phó?

- Muốn làm tốt trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ hội phải tự đặt mình vào vị trí hội viên (HV), ND, để hiểu HV cần gì mà đưa ra những biện pháp hay, có những tham mưu với cấp uỷ, đề xuất phù hợp, sát với thực tiễn. Là người đại diện cho ND mà suốt ngày ngồi công sở, chỉ nghe báo cáo của cấp dưới, không chịu xuống tận nơi để tìm hiểu và nắm việc thì làm sao có xử lý hợp tình, hợp lý. Biết HV, ND bị oan sai, quyền lợi của họ bị xâm phạm mà không dám đứng ra bảo vệ thì sao đủ tư cách, xứng đáng là người đại diện cho ND được.

Nhìn từ thực tế địa phương, một người cán bộ hội đủ tư cách đại diện cho hội viên, nông dân phải là người thế nào, thưa ông?

- Bằng những việc làm cụ thể, nhiều cán bộ hội đã khẳng định là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của ND; hạt nhân các phong trào của Hội. Tôi có thể đơn cử, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh - điểm sáng của phong trào xây dựng quỹ Hội. Từ số tiền vận động đóng góp của HV, ND trên 300 triệu đồng, hàng trăm hộ nghèo đã được vay để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.  

Nếu mỗi cán bộ hội không hết lòng với công việc thì làm sao có kết quả này. Hay như ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Hội ND xã Hội ND xã Bình Trung (Bình Sơn), thấy người dân trong xã tốn kém thời gian và tiền bạc để lên trung tâm tỉnh học lái xe mô tô, ông đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng huyện, tỉnh mời cán bộ về mở lớp dạy tại xã. Hoặc ông Nguyễn Văn Trị - Chủ tịch Hội ND xã Phổ Thạnh (Đức Phổ), người đã gõ cửa thuyết phục các doanh nghiệp của tỉnh đồng ý bán chịu, trả chậm phân bón cho ND...

Chính nhờ những cán bộ đầy tâm huyết này mà Hội nhận được sự tin yêu của HV, ND.

Làm thế nào để đội ngũ cán bộ hội năng động và trách nhiệm hơn?

- Bản thân mỗi đồng chí lãnh đạo tỉnh hội phải làm gương bằng những việc làm cụ thể. Mỗi cán bộ, nhất là người đứng đầu, không được nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Nếu tự mình làm gương, đi đầu thì cán bộ cấp dưới sẽ có động lực để dấn thân và dấn thân hơn nữa.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem