Không chỉ bắn trọng thương con rể, bố vợ từng vác súng đe dọa làng xóm

Thứ tư, ngày 12/06/2013 08:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo một số người dân sống gần nhà ông Lê Đức Trang (Q.Lê Chân, Hải Phòng), tuy là hàng xóm với nhau nhưng ông hay chửi mắng những người xung quanh, nhiều lần ông còn vác súng đe dọa làng xóm.
Bình luận 0

Con rể vào nhà tiêm thuốc chữa bệnh cho bố vợ. Cho rằng con rể tiêm thuốc “đểu” cho mình, hai bên xảy ra xô xát. Sau hồi lời qua tiếng lại, bố vợ vào nhà cầm súng (đạn hoa cải) đuổi theo, bắn con rể trọng thương.

Tiếng nổ chát chúa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ, ngày 10.6, anh Nguyễn Văn Huấn - bác sĩ Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng đến nhà bố vợ là ông Lê Đức Trang (SN 1924, trú tại số 2, ngách 67, ngõ 152, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) để tiêm cho ông Trang. Cho rằng con rể mang thuốc “đểu” đến tiêm, ông Trang và anh Huấn đã lời qua, tiếng lại. Biết bố vợ nóng tính, anh Huấn bỏ ra ngoài.

img
Ông Trang làm việc với cơ quan công an.

Khi anh Huấn quay lại lấy xe máy để trong sân nhà thì thấy bố vợ hô vào nhà lấy súng. Anh Huấn vội dắt xe bỏ chạy ra ngoài. Khi vừa ra đến cổng, anh Huấn bị ông Trang đuổi kịp, siết cò. Hàng chục viên đạn hoa cải găm vào người, khiến anh Huấn gục ngay tại chỗ. Đúng lúc này, chị Đàm Thị Lan, SN 1984, trú tại số 1, ngách 67, ngõ 152, vừa đi làm về đến nơi cũng bị trúng đạn vào đùi và sườn.

Sau khi bắn trọng thương con rể và hàng xóm, ông Trang hò hét ầm ĩ, chỉ khi vợ ông ra kéo ông mới chịu vào nhà. Anh Huấn và chị Lan ngay lập tức được đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng. Anh Huấn được xác định có khoảng 20 viên đạn hoa cải găm vào người, phải nằm điều trị tại bệnh viện. Chị Lan nhẹ hơn, được cho về nhà điều trị, chờ phẫu thuật.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Lê Chân đã có mặt, tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, thu được 1 khẩu súng hiệu Mỹ và 10 viên đạn hoa cải.

Chưa tạm giữ đối tượng

Một số người dân sống gần nhà ông Trang cho biết, tuy là hàng xóm với nhau nhưng ông Trang hay chửi mắng những người xung quanh, không quan hệ với ai bao giờ. Gia đình ông Trang có 4 người con nhưng 1 người đã chết vì nghiện ma túy. “Tính ông Trang rất gia trưởng, chửi mắng vợ con suốt ngày nên không người con nào ở cùng ông được. Phía trước nhà ông Trang có một cái ao nên mỗi khi nổi giận là ông ta đánh vợ, đánh con rồi ném xuống ao” - một người dân giấu tên sống gần nhà ông Trang cho biết.

"Các cấp chính quyền từ thành phố đến phường đều ngán ngẩm ông này vì ông ấy lấy hết mác này đến mác khác ra dọa dẫm mọi người, không được thì... ăn vạ”.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân khác bày tỏ sự bức xúc khi nhiều lần ông Trang vác súng đe dọa làng xóm nhưng chẳng thấy chính quyền địa phương can thiệp. Bà Bồng là hàng xóm từng bị ông Trang đánh gãy tay phải nhập viện.

Theo nguồn tin từ Công an quận Lê Chân, ông Trang là người sống rất trịch thượng với gia đình và hàng xóm, nếu để phật ý điều gì là ông ta làm ầm ĩ lên ngay. Về việc chưa thực hiện tạm giữ đối với ông Trang, Công an quận Lê Chân cho biết, cơ quan này đang tiến hành thẩm định số vũ khí nói trên. Do ông Trang tuổi đã cao, thương tật 81%, không còn nguy hiểm cho xã hội, cùng với đây là chuyện gia đình, anh Huấn chưa có ý kiến gì nên cơ quan điều tra công an quận tạm thời áp dụng các biện pháp bảo vệ, ngăn chặn hậu quả tiếp theo, chờ có kết quả sẽ xem xét xử lý. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem