Không có chuyện rao bán trẻ sơ sinh ở Hà Nội

Thứ năm, ngày 02/06/2011 14:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trưởng Công an xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội khẳng định không có chuyện người phụ nữ rao bán đứa trẻ sơ sinh ở chợ cóc mà chỉ mang cháu bé đi cho người khác nuôi.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt ngày 1.6, ông Nguyễn Nho Hoàn - Trưởng Công an xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội vô cùng bức xúc: "Tôi khẳng định không có chuyện người phụ nữ rao bán đứa trẻ sơ sinh ở chợ cóc thôn Thụy Khuê như một số thông tin. Nếu là rao bán thì đây là hành vi vi phạm pháp luật cần phải điều tra, xử lý. Người phụ nữ này chỉ mang cháu bé đi cho người khác nuôi. Mà chuyện này là chuyện không phải hiếm gặp ngoài xã hội".

 img
Gia đình ông Sáu rất hạnh phúc nhận nuôi cháu bé

Theo anh Nguyễn Văn Cường - công an viên xã Sài Sơn - khoảng 6h20 ngày 26.5, khi anh đi trực về thì thấy một người phụ nữ chở một cái thúng đi trên chiếc xe đạp mini đến khu vực chợ thôn Thụy Khuê. Lúc đầu chị ta đứng ở ngoài lề đường thì có mấy người đến hỏi vì tưởng bán lợn con thừa vú.

"Thấy mọi người xúm lại đông, lật thúng xem, tôi đi ra tận nơi nhìn mới biết là bé gái sơ sinh. Tôi hỏi thì người phụ nữ nói nhà khó khăn, đẻ nhiều, không có điều kiện nuôi nên đem cho. Có mấy người đến xin, trong đó có ông Trần Văn Sáu ở đội 7 thôn Thụy Khuê. Người phụ nữ sau khi trao đứa bé cho ông Sáu thì đạp xe đi luôn. Không biết đó có phải là mẹ của cháu bé hay không nhưng việc rao bán là không có" - Anh Cường nói.

Khẳng định lại sự việc này, anh Trần Văn Hùng, con trai ông Sáu, người hiện đang nhận nuôi cháu bé, cho biết: "Đầu tiên người phụ nữ này đem đứa bé đến nhà bà Nguyễn Thị Hồng Minh - Trạm trưởng trạm y tế xã Sài Sơn - bảo là mới sinh cháu bé được 1 - 2 tiếng giờ muốn đem cho. Thế nhưng bà Minh cũng không biết ai cần xin trẻ con nên không giúp được.

Người phụ nữ liền bỏ cháu bé vào thúng rồi mang đi. Đến chợ cóc thôn Thụy Khuê thì cô ta bỏ cháu bé lại tại cửa nhà văn hóa thôn, mọi người xúm lại xem rất đông. Bố tôi lúc đó đang trực ở Hợp tác xã thấy mọi người ồn ào mới ra xem và xin cháu mang về cho tôi nuôi. Vợ chồng tôi hiếm muộn nên 9 năm nay vẫn chưa có được mụn con nào.

Sau khi đưa cháu về nhà, tôi nghe nhiều người ngoài chợ cóc kể lại là 15 phút sau khi bỏ đi, người phụ nữ quay lại hỏi thăm nhà bố tôi để đến xin ít tiền vì dù sao cũng có công mang nặng đẻ đau. Mọi người bức xúc đuổi đi nên không thấy cô ta quay lại nữa. Nói rao bán cháu bé là dùng từ hơi nặng nề vì thực ra người phụ nữ chỉ muốn xin ít tiền thôi".

Anh Hùng cũng cho biết thêm là sau khi đón cháu bé về nhà, có rất nhiều người tìm đến xin nhận nuôi cháu, thậm chí có người còn đặt vấn đề bỏ tiền ra mua cháu bé. Thế nhưng cả gia đình anh Hùng đều khước từ. "Có một người phụ nữ còn tìm đến tự nhận là bà ngoại cháu và xin mang cháu về. May có người trong thôn biết bà này nên vạch trần sự giả danh. Bà ta nói rằng do nôn nóng muốn được đón cháu bé về nuôi nên mới nhận thế" - Anh Hùng kể.

Ông Trần Văn Sáu, người trực tiếp xin cháu bé về, cũng khẳng định là ông thấy người phụ nữ bỏ cháu bé nên mới xin về nuôi chứ không có việc rao bán cháu bé.

Ông Sáu nhớ lại: "Sau khi xin được cháu bé về, tôi để cô con dâu trưởng đã có kinh nghiệm nuôi con tắm rửa, chăm sóc cháu còn bản thân thì đi báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Một lúc sau thì đại diện công an, hội phụ nữ, trạm y tế xã đều xuống làm việc. Sau đó, chị Minh trạm trưởng trạm y tế đã cắt rốn cho cháu và được UBND xã phân công đến tắm cho cháu hàng ngày. Thứ Hai tới (6.6), tôi lên UBND xã lấy giấy chứng sinh rồi làm khai sinh cho cháu".

Hiện nay, cháu bé đang được vợ chồng anh Trần Văn Hùng nuôi nấng. Anh Hùng đặt tên cho bé là Trần Ánh Dương để mong tương lai của bé sau này tươi sáng hơn. Cháu bé nặng 2,7 kg, ăn ngoan ngủ tốt và là niềm hạnh phúc vô bờ của đôi vợ chồng hiếm muộn ở Sài Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem