Không để dịch bệnh gia súc, gia cầm lan rộng

Thứ ba, ngày 15/03/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để khống chế, dập tắt ngay dịch lở mồm long móng gia súc, cúm gia cầm, dịch tai xanh ở lợn đang xảy ra ở nhiều tỉnh thành, chiều 14.3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số biện pháp cấp bách, kiên quyết không để dịch lây lan rộng.
Bình luận 0

Theo số liệu cập nhật đến ngày 14.3.2011 của Cục Thú y, hiện cả nước có 5 tỉnh có dịch cúm gia cầm; 25 tỉnh có dịch lở mồm long móng và riêng tỉnh Hà Tĩnh còn dịch tai xanh ở lợn.

Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ, với các địa phương đang có dịch, công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và tới tận thôn, ấp, bản.

Đối với các địa phương chưa có dịch, Khi phát hiện có bệnh dịch phải công bố công khai, đồng thời bao vây ổ dịch, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm mắc bệnh ra ngoài vùng ổ dịch, ngăn chặn không để dịch lây lan.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ phối hợp xuất cấp vaccin dự trữ và đề xuất kinh phí cho việc dập dịch bệnh, giám sát chặt chẽ virus cúm trên gia cầm, tình hình dịch có liên quan đến người nhiễm cúm A - H5N1 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem