Không khí lạnh lại tăng cường xuống miền Bắc

Thứ tư, ngày 14/12/2011 12:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện trên lục địa Trung Quốc có một bộ phận không khí lạnh đã tích tụ và đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng sáng ngày 15.12, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Do tác động của không khí lạnh. Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi có nơi thêm mưa phùn nhẹ, các tỉnh Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Vùng đồng bằng có gió đông bắc cấp 3. Vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật trên cấp 6, biển động.

Nhiệt độ giảm khoảng 2 độ C, tiết trời miền Bắc lại chuyển rét sâu. Vùng đồng bằng đêm và sáng trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi tái diễn rét hại nặng, vùng núi cao rét hại rất nặng.

Nhiệt độ thấp nhất không khí lạnh gây ra cho khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống 11-13 độ C, vùng núi trong khoảng 8-10 độ C. Phía tây phổ biến từ 10-12 độ C, vùng núi 6-8 độ C. Vùng núi cao hai khu vực có nơi giảm tới 2-4 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem