Không lo ngại việc nước ngoài gom hàng

Thứ tư, ngày 17/08/2011 05:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc Công ty CP Pokphand (CPP, ở Hongkong) mua 71% cổ phần của CP Việt Nam (CPV) hoàn toàn không có mục đích thao túng thị trường hay mua gom hàng nông sản ở Việt Nam.
Bình luận 0

Ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg - Phó Tổng Giám đốc CP Group - Thái Lan (CPG) cho biết, việc chuyển cổ phần từ công ty mẹ CPG sang cho CPP chỉ là một giải pháp tái cấu trúc trong nội bộ CPG. Việc này cũng đồng thời nhằm huy động vốn để tái đầu tư, mở rộng sản xuất. Trước đó, CPV là công ty cổ phần được đầu tư bởi 71% vốn từ CPG.

Trong tháng 7 vừa qua, CPG đã chuyển lại số cổ phần này cho Công ty CPP. Việc này khiến nhiều người lo ngại đây là cơ hội để người Trung Quốc hợp thức hóa việc gom hàng nông sản đang diễn ra ồ ạt thời gian qua.

Ngoài ra, ông Montri Swanposri - Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của CPG cho rằng, CPV vẫn sẽ chủ trương sản xuất hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường trong nước. “Việc CP đưa thịt heo, gia cầm, củ sắn... đi Trung Quốc tiêu thụ như lo ngại là khó xảy ra vì hiện nay nguyên liệu trong nước còn thiếu thì lấy đâu xuất khẩu” - ông Montri nhấn mạnh.

Hiện tại, CPV chiếm thị phần rất lớn trên thị trường chăn nuôi VN. Cụ thể, chiếm 18 – 20% thị phần thức ăn công nghiệp, 40% thị phần gà công nghiệp, trứng gia cầm cũng chiếm tới 50% thị phần. Tổng doanh thu hàng năm của CPV khoảng 1,1 tỷ USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem