Nông sản
-
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các mặt hàng chủ lực đều cao hơn cùng kỳ năm trước như: cà phê 4,37 tỷ USD, tăng 39,6%; gạo 4,37 tỷ USD, tăng 23,5%; hạt điều 3,17 tỷ USD, tăng 22,5%; rau quả 5,87 tỷ USD, tăng 39,4%.
-
Xu hướng tận dụng mạng xã hội, các kênh bán hàng trực tuyến để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đang là hướng đi tiềm năng được chú ý. Nhiều KOC, KOL có tiếng trên mạng xã hội cũng đang dần tham gia cuộc chơi đưa nông sản lên sàn với những phiên live dài hàng giờ đồng hồ, "dọn sạch" những kho hàng nông sản.
-
Công trình được xây dựng tại Sóc Sơn, một huyện ngoại thành của Hà Nội, nơi đất nông nghiệp đã bị thu hẹp đáng kể theo sự phát triển kinh tế của địa phương.
-
Thực hiện "Đề án SPS" đã được Thủ tướng phê duyệt, thời gian tới Văn phòng SPS Việt Nam sẽ triển khai hàng loạt các nhiệm vụ quan trọng, trong đó, kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Văn phòng SPS Việt Nam và phát triển các điểm hỏi đáp SPS nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội, hiệp hội tại địa phương.
-
7 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt kim ngạch ấn tượng, trên 3,8 tỷ USD, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Theo các chuyên gia, xuất khẩu “bùng nổ” cho thấy chất lượng rau quả Việt Nam ngày càng tốt hơn, đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
Nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa, du lịch huyện Mộc Châu (Sơn La), địa phương này đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và nông sản an toàn huyện Mộc Châu năm 2024 với hàng trăm gian hàng nông sản đặc trưng.
-
Thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản cả nước ước đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD. Như vậy, xuất siêu của ngành nông nghiệp là 11,8 tỷ USD, tăng 68,4%.
-
Theo Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, từ ngày 16/6 đến 15/8, giá rau trung bình trên toàn quốc đã tăng hơn 40%.
-
Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, để mở cửa tiêu thụ nông sản, cần chuẩn hóa chất lượng, xây dựng vùng nguyên liệu tập trung và phát triển sản phẩm đặc trưng vùng miền.
-
Sau 2 phiên xúc tiến thương mại được tổ chức vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đã có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng.