Không tiền, giáo viên bị ép nhận lương bằng... gà

Thứ sáu, ngày 13/04/2012 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều giáo viên cho biết, thay vì nhận được số tiền lương, họ bị bắt phải nhận 10 con gà.
Bình luận 0

Nhân viên nhà nước tại Uzbekistan đã nhận một phần lương của mình bằng những con gà Serbia và sắp tới có thể là cả các chú bê Ukraina.

img
Ảnh minh họa

Theo đài phát thanh Radio Liberty, mặc dù chính quyền cho biết đó là hành động tự nguyện, nhưng thầy giáo Odil tại vùng Bukhara, miền trung Uzbekistan, lại nói rằng họ bị bắt phải nhận gà: “Mỗi người chúng tôi bị bắt phải nhận 10 con gà. Một con gà Serbia có giá khoảng 5,5 som (3 USD), nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác”.

Báo cáo cho biết nhân viên ngành ngân sách trong vùng đã nhận được 20.000 con gà và 40.000 con nữa sẽ được phát trong vài tháng tới.

Các quan chức Bukhara cho rằng chiến dịch đã thành công tốt đẹp và họ sẽ nhân rộng hoạt động này ra nhiều khu vực khác. Thậm chí họ còn đang cân nhắc thay thế tiền trợ cấp của chính phủ bằng những con bê Ukraina.

Chính phủ Uzbekistan đang tìm cách cắt giảm chi tiêu ngân sách do tình hình thâm hụt hiện rất đáng lo ngại. Theo số liệu chính thức, lương trung bình của người dân tại thủ đô Tashkent là 320 USD, còn các vùng khác thì chưa đến 100 USD.

Theo RIA Novosti

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem