Công ty “ảo tưởng”
Công ty đặc biệt này vừa được thành lập ở Mỹ, mục đích là để biến những nguyện vọng đầy ảo tưởng thành hiện thực, nhưng không được vượt quá phạm vi cho phép của pháp luật và đạo đức. Chẳng hạn như một người muốn ngồi máy bay trực thăng để vượt qua con phố dày đặc xe, hoặc một phụ nữ muốn ôm hôn trăn khổng lồ nhưng lại e dè sợ hãi. Tất cả những yêu cầu phi lý này đều sẽ được công ty đáp ứng. Trước đó, một vị khách là giám đốc ngân hàng đã yêu cầu giải toả áp lực tâm lý bằng cách phá hoại tài sản. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty này đã chu đáo tìm ra một toà nhà cũ nát, cho phép vị khách kia dùng thuốc nổ biến chúng thành đống gạch vụn.
Công ty tìm lại mối tình đầu
Arimoto – một thanh niên trẻ ở Nhật Bản là người đã sáng lập nên dịch vụ hết sức lãng mạn này sau khi xem được một màn đoàn tụ cảm động trên tivi. Ngay ngày đầu tiên khai trương, đã có tới hơn 1.100 khách đặt dịch vụ. Sau đó, công ty này đã mở rộng thêm nhiều dịch vụ như tìm người thân từng chăm sóc bạn, tìm bạn thời học sinh, tìm chiến hữu năm xưa. Nhờ vậy, việc kinh doanh của họ ngày càng trở nên phát đạt.
Công ty mặc cả
Hầu hết người tiêu dùng đều mong muốn mua hàng với giá thấp nhất, còn người bán thì ngược lại. Do đó, một công ty “mặc cả thay khách hàng” đã ra đời để đáp ứng nhu cầu trên. Công ty này đảm bảo rằng khách sẽ mua được hàng tốt nhất với giá ưu đãi nhất. Các mặt hàng “mặc cả” của họ bao gồm thuê nhà, đất đai và đồ điện gia dụng. Thông thường, sau khi nhận đơn đặt hàng, công ty sẽ cử người đi điều tra giá sản phẩm trên thị trường và tâm lý người bán, đồng thời trực tiếp đàm phán giá với người bán với tư cách đại diện cho khách hàng.
Công ty bán nụ cười
Ryuta Suzuki là giám đốc điều hành công ty chuyên kinh doanh nụ cười ở Ginza, Tokyo. Bất cứ ai bước vào đây với khuôn mặt buồn bã đều sẽ bước ra với khuôn mặt và tâm trạng vui vẻ. Ở đây có một “ngân hàng bất mãn” - nơi cất giấu nỗi uất ức của khách hàng. Nếu bạn đang cảm thấy bất bình hoặc bất mãn, hãy viết thư cho “ngân hàng”. Bạn sẽ nhận được thư hồi âm hài hước và mẩu truyện tranh có thể giải toả cơn buồn bực trong lòng. Trong vòng 1 năm, công ty này đã trả lời hơn 10.000 bức thư. Họ thu phí 1.000 JPY (206.000 đồng) cho mỗi bức – một mức giá khá rẻ tại xứ sở hoa anh đào.
Công ty cho thuê “gái xấu”
Người nghĩ ra dịch vụ lạ lùng này là ông chủ của một tiệm làm đẹp. Những quý bà giàu có tới cửa hàng của ông tuy không xinh đẹp nhưng lại ham hư vinh, thích được nổi bật. Để làm hài lòng khách hàng, ông chủ này đã thuê một nhóm các cô gái xấu xí trên mức bình thường và cho các quý bà kia thuê lại. Khi xuất hiện tại nơi công cộng cùng những cô gái xấu xí này, các quý bà sẽ trở nên xinh đẹp hơn hẳn.
Công ty đòi nợ thuê kiểu mới
Ở bang Florida, Hoa Kỳ có một công ty đòi nợ đặc biệt. Những người đi đòi nợ hoàn toàn không phải dân anh chị cao to vạm vỡ, mà chỉ là những người bình thường. Khi nhận được lệnh thu nợ, họ sẽ đội đầu thỏ bông màu hồng và đi theo con nợ, đòi tiền một cách bình tĩnh nhưng cũng không kém phần dai dẳng. Kể từ khi dịch vụ này xuất hiện, người dân địa phương hễ nhìn thấy “thỏ hồng” là biết ngay có người đang nợ tiền. Những con nợ vừa sợ bị cười nhạo, vừa sợ bị ảnh hưởng đến sự nghiệp nên chỉ có thể ngậm ngùi móc hầu bao ra trả.
Ít ai ngờ, thú vui “khác người“ này lại giúp Davonte Wilson kiếm được nhiều tiền đến thế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.