Khủng hoảng kinh tế "khó đụng" đến các đại gia viễn thông

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cho dù kinh tế liên tục ở tình trạng khó khăn, nhưng các doanh nghiệp di động vẫn tăng trưởng tốt và dẫn đầu trong danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất hiện nay.
Bình luận 0

MobiFone – mạng di động “khủng” nhất về hiệu quả kinh doanh

Theo báo cáo của Chính phủ tại phiên họp Quốc hội khóa XIII, tính đến hết quý III năm nay, tổng số doanh nghiệp đã giải thể, ngừng hoạt động là 40.190 doanh nghiệp, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó có 6.503 doanh nghiệp giải thể và 33.597 doanh nghiệp ngừng hoạt động. Hơn 75% số doanh nghiệp khi được lấy ý kiến tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh trước thực trạng nền kinh tế đang rối ren vì những bất ổn và ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

img
 

Trong khi các doanh nghiệp khác đang quay cuồng đối phó với cơn “bão” khủng hoảng kinh tế, thì các doanh nghiệp viễn thông vẫn đứng vững trong bão, bảo đảm hiệu quả kinh doanh tốt. Kết quả mới công bố trong bảng xếp hạng V1000 năm 2012 (Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam) của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho thấy, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của bảng xếp hạng V1000 lần này là khoảng 54.000 tỷ đồng.

Trong đó ngành Viễn thông đóng góp lớn nhất, chiếm 32,34% tổng số thuế trên. Đặc biệt, vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khoáng sản, xăng dầu, bảo hiểm… vị trí thứ xếp hạng V1000 đều thuộc về các doanh nghiệp viễn thông là MobiFone và Viettel. Tính đến cuối tháng 11.2012, MobiFone đã nộp 4.872 tỷ đồng thuế vào ngân sách Nhà nước.

Ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone đã lên tới 6,7 tỷ đồng/người/năm. Đây là con số năng suất lao động cao nhất trong các doanh nghiệp viễn thông hiện nay. Tiếp đến là Viettel có năng suất lao động cũng khoảng 4,7 tỷ đồng/người/năm 2011. Mục tiêu trong năm 2012, Viettel phấn đấu đạt năng suất lao động phấn đấu đạt 5,5 tỷ đồng/người/năm.

Những bước đi vững vàng trong “bão”

Theo phân tích của giới chuyên môn, suy thoái kinh tế ảnh hưởng chung đến tất cả các doanh nghiệp, kể cả các nghiệp viễn thông. Tuy nhiên, các doanh nghiệp viễn thông đưa ra khá nhiều chính sách kích cầu nhắm đến nhiều lớp khách hàng để đàm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Liên tiếp trong thời gian gần đây, MobiFone, VinaPhone, Viettel đều tung ra các gói cước dữ liệu siêu rẻ cho khách hàng chỉ từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng.

Mới đây, MobiFone đã "bắt tay" Opera Software để ra gói cước Opera Mini, gói cước data dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini trên các thiết bị di động. Theo đó khi sử dụng gói cước này, khách hàng sẽ được lướt web không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini thông qua mạng GPRS/EDGE/3G của MobiFone với cước thuê bao siêu rẻ chỉ có 15.000 đồng/tháng.

Theo ông Lê Ngọc Minh, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Công ty Thông tin di động VMS đặt chiến lược đến năm 2020 trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và quốc tế. MobiFone đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp thuộc Top 10 mạng di động hàng đầu tại khu vực Châu Á. Công ty cũng dự kiến đầu tư ra nước ngoài và phục vụ cho thị trường khoảng 200 triệu dân.

Trong buổi làm việc mới đây với MobiFone, Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Bùi Văn Nam đã đánh giá cao những thành tích nộp thuế của Công ty đặc biệt trong việc cân đối luồng tiền để có thể nộp NSNN cao nhất trong tháng cuối năm. Với thành tích nộp thuế như trên, MobiFone đã khẳng định được chiến lược phát triển bền vững, hoạt động kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem