Kia triệu hồi xe Sorento vì lỗi túi khí

Thứ ba, ngày 20/09/2011 12:26 PM (GMT+7)
Với hệ thống nhận diện người ngồi ghế phụ phía trước bị lỗi, một số xe Kia Sorento phiên bản 2007 và 2008 có thể gặp hiện tượng túi khí không bung khi xảy ra tai nạn.
Bình luận 0

Túi khí có thể trở thành cứu cánh an toàn cho người ngồi trên ô tô trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, kết quả các cuộc thử nghiệm cũng như thực tế đã cho thấy túi khí trước có thể nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Nhiều xe đời mới hiện nay được trang bị hệ thống cảm biến tự động ngắt túi khí bên ghế phụ nếu phát hiện người ngồi không đủ trọng lượng yêu cầu. Tuy nhiên, hệ thống cảm biến này trên một số xe Kia Sorento 2007 và 2008 có thể lại bị lỗi, không hoạt động.

img

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã thông báo đợt triệu hồi 10.631 xe Kia Sorento sản xuất trong thời gian từ ngày 15.6.2006 đến 27.11.2007. Nguyên nhân triệu hồi xe là do hệ thống có thể xác định nhầm người lớn thành trẻ nhỏ và ngắt túi khí. Khi đó, đèn ngắt túi khí sẽ nháy sáng và túi khí không bung trong trường hợp xảy ra va chạm.

Để khắc phục lỗi này, kỹ thuật viên của Kia sẽ cập nhật phần mềm.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem