Kiểm soát chặt tình trạng găm xăng, dầu

Thứ tư, ngày 23/02/2011 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Từ Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) cho hay: "Có người báo với chúng tôi họ mua xăng đến 28.000 đồng/lít nên xe ôm, đò dọc… tăng giá vận chuyển, rất khó kiểm soát".
Bình luận 0

Ngày 22.2, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu báo cáo số lượng cung ứng xăng dầu hàng ngày cho các tổng đại lý, đại lý.

Sở yêu cầu các đại lý không để hết hàng mới nhập kho, tránh tình trạng gián đoạn cục bộ phải đóng cửa cây xăng; trường hợp hư hỏng thiết bị phải có giấy chứng nhận của Sở Khoa học - Công nghệ. Bên cạnh đó, sở yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu… để kịp thời xử lý hiện tượng găm hàng.

Bình Dương: Nhiều cửa hàng hạn chế bán

Theo Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương, sau khi cơ quan này đồng loạt ra quân kiểm tra các cây xăng trên địa bàn tỉnh, tình trạng găm hàng, không bán xăng cho người tiêu dùng đã không còn. Tuy nhiên, các cây xăng đang sử dụng chiêu đối phó khác là bán xăng hạn chế, xe máy chỉ đổ được 20.000 đồng, ô tô thì đổ được 100.000 đồng.

Một chủ cây xăng gần ngã tư Hòa Lân, thị xã Thủ Dầu Một cho biết, các cây xăng bán lẻ chủ yếu ăn hoa hồng nên bán càng nhiêu càng hưởng lợi nhiều, nhưng hiện phải bán hạn chế vì các đại lý cấp 1 giao hàng nhỏ giọt.

Cà Mau: Bớt khan hiếm, giá xăng dầu vẫn cao

Ngày 22-2, bà Nguyễn Thị Việt Ánh - Giám đốc Công ty CP thương nghiệp Cà Mau nói: "Đến thời điểm này, chúng tôi cung cấp cho 262 đại lý lượng xăng dầu đạt 80- 100% số lượng trong tháng 2-2011. Toàn bộ 60 tàu chở xăng dầu tiếp cận được các đại lý tại các cửa biển, cửa sông và cho xe bồn chạy dọc tuyến đường bộ."

Tuy nhiên, ông Từ Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) cho hay: "Có người báo với chúng tôi họ mua xăng đến 28.000 đồng/lít nên xe ôm, đò dọc… tăng giá vận chuyển, rất khó kiểm soát".

Ông Phạm Thế Giới - ngư dân ở khóm 1, thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) cho biết giá dầu diesdel mua gối đầu tăng 100 đồng/lít (tức 14.800 đồng/lít). Nhiều ngư dân khác mua được dầu diesel ra khơi nhưng chỉ ghi nhận số lượng, sau chuyến biển mới tính giá, nếu giá lên sẽ tính lên.

Ông Lê Minh Thảo - Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Cà Mau cho biết, các cây xăng đóng cửa bị lập biên bản ở thị trấn Sông Đốc đã mở cửa bán trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem