Kiểm soát không lưu phải học lại từ đầu?

Thứ ba, ngày 04/09/2012 19:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau hàng loạt vụ nhân viên kiểm soát không lưu nhưng không kiểm soát nổi bản thân, để xảy ra những vụ đánh nhau, ngủ gật… trong khi hướng dẫn máy bay, ngành hàng không đã ra quy chế cho các kiểm soát viên.
Bình luận 0

- Kiểm soát không lưu phải tỉnh táo đến cùng, an toàn bay phụ thuộc vào sự tỉnh táo ấy. Chỉ cần một chút thiếu chính xác là tai họa tới ngay.

- Có lẽ vì vậy mà cùng với những quy định như phải trung thực, phải chào hỏi… quy chế này còn hướng dẫn cả chuyện kiểm soát viên xỉa răng, gặm xương, ngoáy mũi...

- Sao lại tầm phào thế nhỉ? Kiểm soát viên không lưu là những người được đào tạo có trình độ cao, làm việc hiện đại, chứ đâu phải… bé đi nhà trẻ, mà dạy cả những hành vi thuộc về… vệ sinh cá nhân?

- Đúng, không ít người cho rằng quy định này tầm phào, ai đời lại hướng dẫn ba cái chuyện như vậy, làm việc trên trời mà hướng dẫn dưới đất. Nhưng ngẫm kỹ, các cụ đã dạy rồi: "Học ăn, học nói, học gói, học mở", cư xử đã không ra gì thì phải học lại từ đầu là "học ăn", bắt đầu từ đó học đi. Do đó, học xỉa răng, gặm xương, ngoáy mũi… là phải đạo rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem