Khi còn là sinh viên ở Villanova, Pennysylvania (Mỹ), Matt Williams đã trót làm bẩn ly bia khi đang đi vệ sinh trong quán bar. Anh nhận thấy, không chỉ riêng mình, rất nhiều người cũng gặp khó khăn để giữ ly bia khi đi vệ sinh. Họ chỉ có thể đặt nó lên bồn, lên sàn, bỏ vào túi quần hoặc kẹp chặt bằng răng. Tuy nhiên, những cách này không thể bảo đảm rằng, nước dơ không bắn vào ly.
Chàng sinh viên Matt Williams
Từ đây, Williams nảy ra ý tưởng về một chiếc kệ trong nhà vệ sinh, nơi mọi người có thể đặt những vật dụng cá nhân lên đó. LavCup đã ra đời như thế. Đó là chiếc kệ nhỏ, với miếng lót cao su không dính, ion bạc chống vi trùng được gắn trong các nhà vệ sinh, tiện lợi cho mọi người đặt điện thoại, ly bia, chìa khóa…
Đặc biệt, trên kệ có một chiếc khe nhỏ. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tận dụng để dán poster quảng cáo, thu hút sự chú ý của mọi người.
Cận cảnh chiếc kệ LavCup
Để triển khai dự án của mình, Williams mượn tiền từ gia đình, vay ngân hàng 65.000 USD để thuê một công ty kỹ thuật phát triển một chiếc kệ mẫu và đặt tên sản phẩm của mình là LavCup.
Trong 10 tuần, 1.200 chiếc kệ đã được đặt hàng, dành riêng cho sân vận động CenturyLink Field, nơi diễn ra những trận đấu thể thao cấp quốc gia. Giờ đây, có tới hơn 21.000 chiếc LavCup được lắp đặt tại 26 liên đoàn thể thao lớn trên toàn quốc.
Chiếc kệ rất tiện lợi để đựng đồ cá nhân
Thực tế, Matt không bán kệ, mà tặng sản phẩm của mình cho các sân vận động và địa điểm thi đấu miễn phí. Sau đó, anh sẽ bán quảng cáo trên các chiếc kệ ấy.
Ước tính, doanh nghiệp của Matt đã huy động được 600.000 USD từ 10 nhà đầu tư. Anh cho biết, doanh thu năm 2017 của công ty đã chạm ngưỡng 2 triệu USD.
Trong tương lai, Matt dự kiến sẽ tìm cách nhân rộng sản phẩm của mình tại các rạp chiếu phim, du thuyền trên khắp nước Mỹ.
Nếu vẫn duy trì đà tăng trưởng này, tài sản của Jeff Bezos có thể chạm mức kỷ lục mới 123 tỷ USD.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.