Kiến nghị đình chỉ điều tra bà Trần Ngọc Sương

Thứ năm, ngày 25/08/2011 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ án “lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu (NTSH), Ban Thường trực Ủy ban T.Ư. MTTQ Việt Nam vừa có văn bản gửi Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Chánh án TAND Tối cao kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra vụ án.
Bình luận 0

Bản kiến nghị cho rằng “Kết luận điều tra vụ án” của Cơ quan CSĐT TP.Cần Thơ ngày 21.2.2011 quy buộc bà Trần Ngọc Sương (nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu) có hành vi “lập quỹ trái phép”, có nhiều tình tiết chưa rõ ràng.

Các sự việc đề cập trong vụ án diễn ra trong một thời gian dài, ít nhất từ năm 1994 - 2007; với nhiều thay đổi trong lĩnh vực pháp luật, kinh tế - kinh doanh, quản lý nhà nước về kinh tế - kinh doanh. Do đó, đòi hỏi phải có quan điểm lịch sử để xem xét, xử lý vấn đề; đồng thời cần vận dụng đúng đắn pháp luật, các quy định của pháp luật trong từng giai đoạn đổi mới nền kinh tế và cơ chế kinh tế tài chính ở nước ta.

Văn bản kiến nghị cũng nêu rõ, việc quy buộc bà Sương “lập quỹ trái phép” là không có cơ sở pháp lý và thực tiễn. Các sai phạm và các khoản chi này không mang tính hình sự, không thể coi là gây thiệt hại phải truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ mang tính hành chính, dân sự…

Trên những cơ sở như vậy, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư. MTTQ Việt Nam cho rằng không có cơ sở để truy tố, đưa ra xét xử tại tòa án đối với bà Sương với tội danh “lập quỹ trái phép”. Theo Ban Thường trực Ủy ban T.Ư. MTTQ Việt Nam, biện pháp tối ưu xử lý vụ này là: Đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bà Sương về tội danh “lập quỹ trái phép”; xử lý các sai sót của bà Sương trong lĩnh vực tài chính bằng các biện pháp hành chính và dân sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem