Kiều nữ 22 tuổi điều hành đường dây ma túy

Thứ năm, ngày 06/12/2012 10:08 AM (GMT+7)
Kiều nữ 22 tuổi cùng người tình điều hành đường dây buôn bán ma tuý lớn tại Sài Gòn. Công an đã thu giữ được 6 bánh heroin, hơn 2 kg hàng đá... tại "tổ ấm" của hai người.
Bình luận 0

Ngày 5.12, nguồn tin từ PC47 chi biết, đã “cất vó” chuyên án đường dây vận chuyển, phân phối ma túy ở TPHCM và các khu vực lân cận. Hiện tại, phía cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Vũ Đức Long (SN 1966, ngụ tỉnh Nam Định), Nguyễn Thị Tính (SN 1990, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), Phan Quang (SN 1970, ngụ quận 12, TPHCM), Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh (SN 1978) và Lê Nguyễn Nhật Linh (SN 1981, là em ruột của Luynh) cùng ngụ quận Bình Thạnh. Tang vật thu được ngoài 6 bánh heroin còn có 2,3 kg ma túy đá, hơn 200 triệu đồng và trên 100.000 USD, 5 xe gắn máy…

img
Ông trùm Vũ Đức Long cùng người tình Nguyễn Thị Tính.

Thiếu tá Trần Ngọc Minh – Phó đội trưởng Đội 2, PC47 nói, chuyên án được xác lập từ giữa năm 2012, đối tượng cầm đầu Vũ Đức Long cùng người tình của Long là Nguyễn Thị Tính.

Theo hồ sơ, Long có mối quan hệ buôn bán rất rộng. Là kẻ có nhiều tiền án tiền sự, Long được xác định có liên quan đến các hoạt động buôn bán ma tuý ở TP HCM. Song, mỗi khi đường dây bị lộ, hắn lại nhanh chân lặn mất, chờ êm chuyện mới tiếp tục kinh doanh.

Long thuê nhà và sống như vợ chồng với Tính và thường xuyên thay đổi nơi trú ẩn ở khu vực quận Tân Bình. Hắn chọn giờ giao dịch vào lúc rạng sáng. Cách thức giao dịch của mắt xích phía Long và đại lý cũng khá lạ khi cả hai phía chọn cách lưu thông ngược chiều trên cùng tuyến đường. Khi nhận được tín hiệu, cả hai phía dừng, gặp chỉ vài giây trao hàng – tiền , rồi biến mất sau màn đêm. Nhiều lần giao dịch lớn, Long trực tiếp thực thi.

img
Hai chị em Lê Nguyễn Nhật Linh và Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh cùng Phan Quang.

Khoảng 2h sáng ngày 4.12, Phan Quang (đại lý của Long), xuất hiện tại căn nhà của tên trùm để lấy hàng thì bị các trinh sát bao vây bắt quả tang. Tại điểm giao dịch này, công an thu được tại chỗ 2 kg ma túy đá và 6 bánh heroin. Khám xét khẩn cấp nơi trú ngụ của người tình Long, trên đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, cơ quan điều tra thu giữ thêm 300 gr ma túy đá.

Tiếp tục truy xét, PC47 bắt giữ thêm hai chị em Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh và Lê Nguyễn Nhật Linh. Hai đối tượng này là đại lý phân phối của đường dây của Long để cung cấp ma túy cho các con nghiện khu vực quận Bình Thạnh.

Long khai, đã mua ma túy từ một đầu mối tại phía Bắc và dùng đường bộ để vận chuyển hàng vào TPHCM. Lợi nhuận thu được khi ma túy vận chuyển trót lọt và tiêu thụ tại TPHCM là 200 triệu đồng/bánh. Còn ma túy đá, con số vượt xa hơn nhiều có khi trên 1 tỷ đồng/ký, do bán lẻ cho các “dân bay” đêm.

Theo Tiền Phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem