Kim Jong Un đang bắt chước Hitler?

Thứ tư, ngày 19/06/2013 16:03 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan tâm việc chế độ Adolf Hitler đã phục hồi nước Đức trong thời gian ngắn sau thất bại trong Chiến tranh Thế giới I.
Bình luận 0

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ cổng thông tin điện tử New Focus International cho biết chính quyền Triều Tiên đang nghiên cứu kỹ lưỡng kinh nghiệm của các đảng viên xã hội dân tộc Đức trước đây.

Đặc biệt, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan tâm việc chế độ Adolf Hitler đã phục hồi nước Đức trong thời gian ngắn sau thất bại trong Chiến tranh Thế giới I.

img
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Một quan chức Triều Tiên giấu tên hiện làm việc trên lãnh thổ Trung Quốc nói với New Focus rằng, nhân ngày sinh nhật của mình vào 8.1, ông Kim Jong Un đã tặng các thành viên Ủy ban Quốc phòng Nhà nước cuốn "Mein Kampf" (Cuộc đấu tranh của tôi) của Hitler. Tự truyện của trùm phátxít Đức Quốc xã bị cấm ở Triều Tiên, song dường như đã được in với số lượng hạn chế dành cho diện hẹp các độc giả.

Người ta cho rằng ông Kim Jong Un thích thú với thành tựu thúc đẩy thể thao và khuyến khích sinh đẻ trong thời của Hitler.

Tuy nhiên, sau khi thông tin này đăng tải rộng rãi, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn nguồn từ cơ quan công an CHDCND Triều Tiên vào ngày 19.6 cho rằng, bài báo này đã bôi nhọ lãnh đạo của Triều Tiên và tác giả bài báo đáng bị ba lần nguyền rủa.

KCNA trích báo cáo của công an Triều Tiên nhấn mạnh: “Chúng tôi kiên quyết thực hiện những biện pháp thực thụ nhằm xóa bỏ sự hiện diện của những đồ cặn bã ti tiện vốn phạm tội phản quốc. Đồ cặn bã hèn hạ sẽ không bao giờ có thể ngước nhìn bầu trời hoặc tìm được một mẩu đất chôn thây sau khi chết”.

Theo Ruvr, KCNA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem