Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần

Bình Minh Thứ tư, ngày 16/06/2021 11:49 AM (GMT+7)
Với phương châm "Người bạn đồng hành cùng những bà nội trợ thông minh thời 4.0" - Công ty CP Ubofood (Hà Nội) đã định hướng bán hàng 100% qua sàn thương mại điện tử ngay sau khi được thành lập tháng 4/2019. Trước ảnh hưởng của Covid-19, thế nhưng 1 tháng trở lại đây Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần so với những tháng trước đó.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Báo điện tử Dân Việt, ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood cho biết, Ubofood là hệ thống cung cấp thực phẩm online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.

Theo đó, Công ty CP Ubofood được thành lập tháng 4/2019. Ngay sau khi được thành lập Ubofood đề ra mục tiêu cũng như định hướng 100% mặt hàng đều được bán qua sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần - Ảnh 1.

Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần - Ảnh 2.

Sơ chế, đóng gói thực phẩm tại Công ty cổ phần Ubofood. Ảnh: Đỗ Hoàng Thạch

Hiện nay, sản phẩm chủ đạo của Ubofood là thực phẩm đặc sản vùng miền, thực phẩm tươi sống như thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng gia cầm, gạo và thực phẩm khô…Tất cả được thực hiện theo quy trình khép kín từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào, giống vật nuôi, thức ăn, cơ sở vật chất đến khâu giết mổ, chế biến dưới sự giám sát của các đơn vị chức năng. Đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon và có giấy kiểm định nguồn gốc trước khi giao hàng.

Triển khai app bán hàng đã được hơn 2 năm, cách vận hành bán hàng của Ubofood qua 2 kênh, app và web khách đặt hàng trước 20h mỗi ngày, Ubofood xử lý đơn, giao hàng tới điểm giao dịch (Pos) hoặc giao tận nhà từ 9 giờ - 11 giờ ngày hôm sau.

Ông Thạch chia sẻ: "Giai đoạn đầu đơn vị hoạt động rất khó khăn bởi người dân ngại chuyện phải tải app. Mặt khác, thói quen của người tiêu dùng là đi chợ truyền thống, thích tự tay lựa chọn thực phẩm. Nhưng từ khi có dịch Covid - 19 thói quen tiêu dùng của dân thay đổi hẳn, nhiều người đã tự tìm hiểu rồi tải app. Thêm vào đó, công ty đã chủ động chạy các chương trình quảng cáo trên facebook, page hay tuyên truyền qua các cộng tác viên nên tổng lượng người tải app đã đạt con số vài chục ngàn".

Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần - Ảnh 3.

Ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood cho biết, trong 1 tháng trở lại đây nhu cầu mua thực phẩm qua hình thức online tăng cao, chính bởi vậy mà khách hàng tự tải app và đặt hàng tăng nhanh gấp 10 - 15 lần, doanh thu tăng khoảng 10 lần so với những tháng trước đó. Ảnh: NVCC.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên giao hàng và khách hàng trước dịch bệnh Covid-19, Ubofood luôn tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch của Chính Phủ và thành phố Hà Nội. Để đội ngũ shipper được hoạt động, Công ty đã gửi danh sách nhân viên giao hàng lên Sở Công Thương Hà Nội, sau đó Sở Công thương chuyển danh sách sang Sở Giao thông vận tải cấp phép cho hoạt động giao hàng và cấp mã QR CODE phân luồng xanh cho ô tô chở hàng.

"Toàn bộ đội ngũ shipper đều là nhân viên giao hàng của công ty, được tiêm phòng vaccine Covid đầy đủ và 3 ngày lại tiến hành test nhanh 1 lần. Nhiều điểm bà con sản xuất không chủ động giao được hàng công ty đều phải tăng cường xe chuyển chở trực tiếp xuống nơi vận chuyển hàng để kịp thời phục vụ cho người tiêu dùng và tránh tình trạng đớt gãy chuỗi cung ứng" - ông Thạch chia sẻ.

Trong tổng số trên 1.500 sản phẩm của Ubofood đang phân phối của 200 nhà cung cấp trên 30 tỉnh thành có gần 100 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Thực tế đó vốn là những sản phẩm mang tính đặc thù vùng miền, trước đây dù có thể chúng đạt chất lượng tốt nhưng bao bì, nhãn mác, giấy tờ chưa bài bản nên công tác khớp nối để tiêu thụ rất khó khăn. Nhưng từ khi công nhận OCOP các công đoạn từ bao bì, nhãn mác, giấy tờ được chuẩn hóa rất nhiều, nhờ đó mà đưa lên sàn thương mại điện tử khá thuận lợi.

Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần - Ảnh 4.

Nhân viên Công ty Ubofood gia hàng đến tận nhà khách hàng. Ảnh: Đỗ Hoàng Thạch

Hiện nay, Ubofood đang phân phối gần 50 sản phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội, điển hình như thịt lợn sinh học A-Z của HTX Hoàng Long đạt OCOP 4 sao, mỳ miến của Công ty Thực phẩm Minh Dương đạt OCOP 4 sao, xạ đen của Công ty CP MD Queens đạt OCOP 4 sao...

Theo ông Thạch, với việc Công ty CP Ubofood chủ động các phương án bán hàng qua sàn thương mại điện tử trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, trong 1 tháng trở lại đây nhu cầu mua thực phẩm qua hình thức online tăng cao, chính bởi vậy mà khách hàng tự tải app và đặt hàng tăng nhanh gấp 10 - 15 lần, doanh thu tăng khoảng 10 lần so với những tháng trước đó.

Kinh doanh nông sản online mùa dịch tăng trưởng mạnh, Ubofood thông báo doanh thu tăng 10 lần - Ảnh 5.

Nhân viên giao hàng của Công ty cổ phần Ubofood giao thực phẩm đến tay khách hàng. Ảnh: Đỗ Hoàng Thạch

"Đội ngũ nhân viên của công ty làm với công suất trên 200%, mặc dù rất vất vả song niềm vui được nhân lên gấp bội lần không phải do doanh số tăng cao mà chúng tôi cảm thấy nền tảng online Ubofood mà chúng tôi xây dựng trong rất nhiều năm đã phát huy được giá trị cho cộng đồng như: cung ứng được phong phú nguồn thực phẩm an toàn chất lượng với giá bình ổn; giúp người dân đi chợ dễ dàng mọi lúc mọi nơi, không phải tụ tập đông người hạn chế tiếp xúc góp phần công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân sản xuất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm hiện nay" - ông Thạch nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng, quận Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: "Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, do đó việc mua thực phẩm online qua aap của công ty cổ phần Ubofood rất tiện lợi, đầy đủ mặt hàng thiết yếu cho gia đình tôi sử dụng hàng ngày. Nhờ vậy, vẫn có thể được sử dụng những thực phẩm sạch, tươi ngon mà không phải ra chợ, siêu thị, hạn chế đến những nơi đông người".

Ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood cho biết, tính tiện ích của ứng dụng mua hàng qua aap đó là:

- Dễ tải, dễ sử dụng

- Chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi

- Tự cập nhật và nắm rõ giá thực phẩm ngay khi mở app

- Chính sách đổi trả rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng

- Thực phẩm tươi ngon rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm

- Giá bình trong mùa dịch

- Hạn chế tiếp xúc đông người khi mua hàng hóa đảm bảo phòng choogs dịch

- Hỗ trợ các đơn vị sản xuất tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch

"Sứ mệnh của Ubofood là bạn đồng hành với bà nội trợ hiện đại Việt Nam khơi nguồn những bữa ăn ngon cho người Việtmang tới sản phẩm tươi ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, tiện lợi phục vụ chu đáo phù hợp với nhu cầu tất cả mọingười" - ông Thạch chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem