Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài

Minh Khương - Hồng Cẩm Thứ năm, ngày 04/08/2022 17:55 PM (GMT+7)
Chiều 4/8, thông tin từ Phòng giao dịch Mekong - Agribank Chi nhánh huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài, nhờ nam giao dịch viên và chiến sĩ công an nâng cao tinh thần cảnh giác.
Bình luận 0

Theo thông tin, chiều ngày 1/8, khách hàng LTTT (ngụ tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đến Phòng giao dịch Mekong - Agribank Chi nhánh huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để yêu cầu chuyển món tiền 13 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Thế Học, mở tại SHB.

Quá trình xử lý giao dịch chuyển tiền, thấy có nhiều biểu hiện bất thường và khách T liên tục nhận các cuộc điện thoại nghi là hối thúc việc chuyển tiền.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài - Ảnh 1.

Ông Lý Hồng Sanh (bên trái), Đại úy Phạm Thanh Quang (bên phải). Ảnh: MK

Với tinh thần cảnh giác, giao dịch viên Lý Hồng Sanh (PGD Mekong) đã phối hợp với Đại úy Phạm Thanh Quang (Cảnh sát Cơ động) làm rõ mục đích chuyển tiền của khách hàng.

Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của bọn tội phạm, Đại úy Phạm Thanh Quang đã thuyết phục khách hàng T kể hết câu chuyện mà bọn lừa đảo đã suýt thực hiện thành công.

Khách hàng T cho biết, từ hình thức kết bạn qua zalo, Facebook và sau đó bằng những lời lẽ ngọt ngào, hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài. Đồng thời, đối tượng lừa đảo yêu cầu người nhận quà chuyển tiền phí hải quan 130 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng. Trước tiên khách hàng T sẽ chuyển trước 10% tổng tiền phí (13 triệu đồng).

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài - Ảnh 2.

Chứng từ giao dịch của khách hàng T. Ảnh: MK

Ở đầu dây bên kia, sau khi liên tục gọi điện cho T yêu cầu chuyển tiền và không được tiết lộ bất kỳ ai. Khi chờ lâu vẫn không nhận được tiền, đối tượng liền tắt máy.

Khi trò lừa đảo được nhanh chóng lật tẩy, khách hàng T vui mừng, bởi làm công nhân mỗi tháng chỉ được 4-5 triệu đồng, lỡ bị lừa thì không biết xoay sở như thế nào.

Khách hàng T bày tỏ niềm cảm kích trước sự cảnh giác và đầy tinh thần trách nhiệm của giao dịch viên Lý Hồng Sanh và đặc biệt là Đại úy Phạm Thanh Quang đã giúp mình tránh bị mất một khoản tiền rất lớn với mình.

Qua sự việc này, cũng là bài học cho tất cả mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác trước những hình thức tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như: thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem