Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chảo Thị Yến ở xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát, Lào Cai), cô gái trẻ truyền cảm hứng về tinh thần ham học, vượt ra khỏi những hủ tục của bản làng và thành công sau đó quay trở về góp sức phát triển kinh tế, xã hội địa phương là một trong 70 người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên mạng xã hội (KOL) được tỉnh Bắc Giang mời về địa phương tham gia chiến dịch quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trong những ngày cuối tháng 6/2023.
Tại đây, Chảo Yến có cơ hội được tham gia hoạt động livestream bán các loại nông sản của tỉnh Bắc Giang, đồng thời qua sức ảnh hưởng của mình Yến cũng muốn giới thiệu tiềm năng du lịch, các loại nông sản, đặc sản của tỉnh Bắc Giang.
Yến cho biết, được tham gia chương trình, cô coi đây là cơ hội để học hỏi thêm kỹ năng bán hàng, quảng bá sản phẩm từ những người sáng tạo nội dung rất nổi tiếng khác.
"Huyền HuHo, Thiện Nhân, Hana Ban Mê, Huyền Phi, Thảo Nguyên Farmer, Mai Tây Bắc, Rung Rực Rỡ,… là những cái tên rất hút đơn hàng", Yến cho biết.
Việc mời những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên mạng xã hội tham gia các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản chỉ là một trong những nhiều sáng tạo của tỉnh Bắc Giang trong nỗ lực đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ vải thiều và các loại nông sản địa phương.
Được biết, sau 4 ngày diễn ra với chủ đề "Tuần lễ quảng bá trà và các sản phẩm trái cây nhiệt đới", Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền đã thu hút được hơn 1.000 lượt khách đến tham quan mua sắm và hàng nghìn đơn hàng được bán trong chiến dịch livestream bán hàng nông sản do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Tiktok Việt Nam cùng sự hỗ trợ của các KOL, Hot Creator tổ chức.
Phiên chợ năm nay có quy mô 70 gian hàng của 40 đơn vị tham gia, trong đó có gian hàng trưng bày của 10 địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Kon Tum, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Lào Cai; và 30 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, các doanh nghiệp, địa phương tham gia đã đem đến phiên chợ nhiều mặt hàng phong phú đặc sắc, phong phú về chủng loại, đa dạng về hình thức, mẫu mã. Hầu hết các sản phẩm tham gia phiên chợ đều có bao bì đóng gói đảm bảo, nhiều sản phẩm nằm trong chương trình OCOP tại các địa phương được đánh giá 3 – 4 sao.
Điểm đặc biệt tại phiên chợ năm nay đó là hoạt động livestream bán hàng nông sản trên nền tảng TikTok trong ngày 24/6 tại kênh "Chợ phiên OCOP" và trên kênh TikTok của những người sáng tạo nội dung nổi tiếng như Vũ Diệu Thúy, Hứa Ngân, Đàm Đức, Tây Bắc TV, Huyền Trang Uy Tín, Huỳnh Như, Bảo Ngọc Aerobic, Mẹ Ba Bôi, Hạnh Mikixi....
Theo thống kê, các hoạt động livestream đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu bán 23 tấn vải tươi, 2 tấn vải khô, 200kg thịt trâu gác bếp, 5 tấn gạo chất lượng cao cùng hàng loạt các nông sản như trà hoa vàng, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, chè Thái Nguyên, Cao cà gai leo... mang về doanh thu vượt trội.
Đồng thời quảng bá giới thiệu gần 1.000 đơn hàng nông sản khác của 8 địa phương ngoài Bắc Giang. Không chỉ hỗ trợ các chủ thể bán hàng, các KOL còn hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn cho các chủ thể mở kênh bán hàng và cách vận hành bán, xây dựng video quảng bá cho sản phẩm.
Phiên chợ năm nay cùng với các sản phẩm đa dạng, đặc sắc và nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, đơn vị sản xuất kinh doanh học tập trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm, để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa các sản phẩm nông đặc sản không ngừng vươn xa.
Phiên chợ cũng góp phần tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, từ đó tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền theo hướng bền vững, áp dụng công nghệ cao.
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử cũng là mục tiêu mà tỉnh Bắc Giang hướng đến
Theo Bưu điện tỉnh Bắc Giang, chỉ tính riêng sàn thương mại điện tử Postmart.vn, toàn tỉnh có 7.786 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình đăng ký hoạt động. Trong 6 tháng qua, Sở Công Thương Bắc Giang đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, sàn thương mại điện tử Lazada.vn, Postmart.vn hỗ trợ hơn 100 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT.
Mong muốn giúp các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia thương mại điện tử, đầu năm 2022, Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cũng ký kết, triển khai Chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2022-2025. Mục đích là đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, trang Postmart.vn và Agri-postmart.vn.
Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng có văn chỉ đạo UBND các huyện, thành phố và sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp. Hỗ trợ kết nối, hướng dẫn các hộ tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Đồng thời cung cấp thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, nuôi trồng; thời điểm thu hoạch, khung giá thu mua nông sản ổn định; xác nhận chủng loại và phẩm cấp nông sản cho các đơn vị cung cấp sàn thương mại điện tử.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.