Động cơ xi-lanh đơn hai thì mang lại tỷ lệ trọng lượng/động cơ tốt nhất, nhưng nhược điểm lớn nhất của nó là kiểm soát lượng khí thải kém. Nhà sản xuất ô tô và xe máy hiệu suất cao của Áo, KTM, đã tiết lộ một động cơ hai thì phun nhiên liệu điện tử mới. Động cơ này được cho rằng sẽ cách mạng hóa làng xe hai bánh off-road.
Động cơ hai thì phun nhiên liệu điện tử mới của KTM
Được thiết kế để phù hợp với chiếc xe enduro KTM EXC 2018, động cơ xi lanh đơn hai thì sẽ mang một phong cách mới, cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn cho xi-lanh.
Với tên gọi là Transfer Port Injection (TPI), KTM tuyên bố công nghệ mới này làm giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu trong khi không cần điều chỉnh chế hòa khí. Động cơ mới sẽ được phát triển tại nhà máy Mattighofen R & D của KTM.
“Đây là một sự phát triển mang ý nghĩa tích cực đối với KTM”, Joachim Sauer, Quản lý Tiếp thị Sản phẩm của KTM cho biết.
Theo đó, các mẫu xe sẽ nhận được động cơ TPI hai thì này gồm KTM 250 EXC TPI 2017 và KTM 300 EXC TPI ra mắt vào tháng 5 tới. Chiếc KTM 250 XC-W TPI 2018 sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ và Canada với số lượng hạn chế vào cuối mùa thu này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.