Kỳ họp thứ 7 quốc hội khóa XIV
-
Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sáng 5.6, nhiều ĐBQH đã truy trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đối với những con người nằm trong các bộ phận dẫn tới dự án Cát Linh – Hà Đông đội vốn và xem xét trách nhiệm của những người liên quan tới việc đội vốn hay không? Chưa hài lòng với câu trả lời, nhiều đại biểu tiếp tục chất vấn về vấn dự án bị đội vốn và chậm tiến độ này.
-
Sáng nay (5/6), kết thúc phiên chất vấn Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà, Phó Thủ Tướng Trịnh Đình Dũng đã có giải đáp rõ hơn về các vấn đề đại biểu quan tâm liên quan đến quy hoạch đô thị, sử dụng quỹ bảo trì...
-
Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Bộ GTVT quản lý xe quá khổ quá tải, sát hạch giấy phép lái xe, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc quản lý xe quá khổ quá tải là trách nhiệm cả hệ thống chính trị. Bộ GTVT có trung tâm đăng kiểm, Cục đăng kiểm, khi đăng kiểm tất cả các xe đều đảm bảo đúng quy định, quy trình.
-
Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Xây dựng có trách nhiệm sửa đổi tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan, ban hành quy chế quản lý vận hành đến các loại hình bất động sản mới (condotel, officetel…) trong năm 2019.
-
Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ
-
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong các quy định pháp luật, chưa xác định cụ thể rõ loại hình công trình tâm linh nằm trong quy hoạch du lịch hay quy hoạch đô thị và đang kiểm soát bằng công cụ chủ yếu là giấy phép xây dựng.
-
Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ
-
Tại phiên chất vấn, nhiều ĐBQH đã "truy" Bộ trưởng Phạm Hồng Hà về việc thay đổi quy hoạch chi tiết tùy tiện, lthay đổi nhiều lần ở các khu đô thị, các tòa nhà cao tầng nhằm tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp và thu hẹp lợi ích cộng đồng, quyền lợi của người dân. Liệu có hay không việc điều chỉnh này là theo "chỉ đạo" của doanh nghiệp?
-
“Riêng ngành giao thông hiện nay, trong nhiệm kỳ vừa rồi đã dành rất nhiều tiền để trả nợ nhưng báo cáo Quốc hội, hiện nay vẫn đang còn tồn nợ của ngành giao thông vận tải trên 20.000 tỷ. Nếu như vậy chúng ta còn phải giải quyết tiếp nhiệm kỳ tới và có khi nhiệm kỳ nữa cũng chưa hết của ngành giao thông”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.
-
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong các quy định pháp luật, chưa xác định cụ thể rõ loại hình công trình tâm linh nằm trong quy hoạch du lịch hay quy hoạch đô thị và đang kiểm soát bằng công cụ chủ yếu là giấy phép xây dựng.