Kỷ luật một hiệu trưởng lạm thu tiền phụ huynh

Thứ hai, ngày 24/10/2011 19:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Văn Lạc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu) và cô giáo chủ nhiệm lớp 1/3 Lê Thị Thu Hương, vì để xảy ra tình trạng lạm thu tiền phụ huynh.
Bình luận 0

Theo đó, ông Lạc và cô Hương đều bị mức kỷ luật khiển trách và thuyên chuyển công tác đến trường mới.

Trước đó, tháng 5.2011, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nghiêm cấm huy động mua sắm trang thiết bị cho lớp, trường dưới bất kỳ hình thức nào. Song, theo phản ánh của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Thanh lên HĐND thành phố, trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, trường này vẫn có hình thức vận động quyên tiền mua tivi.

Cụ thể, trong cuộc họp phụ huynh vào ngày 18.9, phụ huynh lớp 1/3 (cô Lê Thị Thu Hương làm chủ nhiệm) đã vận động góp tiền trang bị tivi cho lớp. Khoản thu từ 300.000 - 500.000 đồng/phụ huynh do ban phụ huynh vận động đóng góp. Tổng số tiền thu được để mua tivi là 11.400.000 đồng.

Tuy nhiên sau đó nhà trường đã yêu cầu hoàn trả toàn bộ số tiền quyên góp mua tivi cho phụ huynh. Ngoài ra, ở lớp 5/2 (thầy Huỳnh Huấn làm chủ nhiệm) cũng thu 30.000 đồng/học sinh để làm quỹ. Số tiền này sau đó cũng đã được trả lại cho phụ huynh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem