Kỷ lục xuyên Việt trong 28h bằng VinFast VF8: Người dùng chia sẻ kinh nghiệm sạc rút ngắn thời gian di chuyển

Khải Phạm Thứ năm, ngày 23/03/2023 15:10 PM (GMT+7)
Chuyến xuyên Việt Bắc - Nam với VinFast VF8 dự kiến sẽ được hoàn thành trong 36h, nhưng chỉ hơn 28h xe đã về đến đích vượt kế hoạch một cách khó tin.
Bình luận 0

VinFast VF8 là dòng SUV điện cỡ trung của thương hiệu Việt sở hữu thiết kế trẻ trung, sang trọng và an toàn cao cấp. Xe điện vẫn là khái niệm mới với nhiều người và đi xa sẽ khó khăn bởi mất thời gian sạc, nhưng mới đây người dùng đã có chuyến xuyên Việt bằng VinFast VF8 và chứng minh, mẫu xe này có thời gian chạy đường dài không thua kém xe xăng.

Chuyến xuyên Việt bằng VinFast VF8 được những người có kinh nghiệm lâu năm và đã sử dụng rất nhiều loại xe ô tô để chạy những cung đường dài. 

Theo đó, anh Nguyễn Mạnh Thắng và anh Lê Tùng Anh vừa hoàn thành chuyến xuyên Việt "chóng vánh" trong vòng 28h đồng hồ đã có những chia sẻ đầy hữu ích dành cho những ai sắp có ý định đi xa bằng VinFast VF8.

Chuẩn bị gì trước khi xuyên Việt cùng VinFast VF8?

Kỷ lục xuyên Việt trong 28h bằng VinFast VF8: Người dùng chia sẻ kinh nghiệm sạc rút ngắn thời gian di chuyển - Ảnh 1.

Chặng đường xuyên Việt từ Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh dài gàn 2.000km bằng VinFast VF8. Ảnh Nguyễn Mạnh Thắng.

Chặng đường xuyên Việt từ Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh dài gàn 2.000km và đây thực sự là thử thác với xe điện khi trải nghiệm quãng đường dài như vậy. Do đó, trước chuyến đi chủ nhân phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ tinh thân, hiểu biết quãng đường cũng như trạm sạc.

"Anh em mình thực hiện chuyến đi với sự chuẩn bị cực kỳ kỹ càng, từ nâng cấp xe cho đến tính toán thời gian quãng đường sạc pin chi tiết từng phút. Kế hoạch được lập bởi thông tin từ những anh em đi trước, cũng như của VinFast cung cấp. 

Thực tế thì sau 1 năm, đất nước ta cũng như hệ thống trạm sạc của VinFast có sự thay đổi ghê gớm. Về đường xá, thay vì phải đi xuyên các thành phố đông đúc như Vinh, Hà Tĩnh thì giờ ta có thể chạy tuyến ven biển. Thay vì chạy xuyên Đồng Hới, Đông Hà, ta có thể mạnh dạn chạy đường Hồ Chí Minh. Rồi cao tốc Tuý Loan La Sơn gì đó giúp ta đỡ phải đi đường tránh Huế và Đà Nẵng với hệ thống phạt nguội 50km/h", anh Tùng Anh chia sẻ.

Còn theo anh Nguyễn Mạnh Thắng, có nhiều lý do để thực hiện chuyến xuyên Việt bằng VinFast VF8 lần này.

"Chả là sau chuyến xuyên Việt năm ngoái thì bọn mình có 1 Group chat để tám chuyện cũng như chuẩn bị các thứ trước khi lên đường. Năm nay khi Facebook nhắc lại thì mới nổ ra câu chuyện VF8 nếu chạy xuyên Việt thì sẽ trong bao lâu?.

Kỷ lục xuyên Việt trong 28h bằng VinFast VF8: Người dùng chia sẻ kinh nghiệm sạc rút ngắn thời gian di chuyển - Ảnh 2.

Chỉ nên sạc VinFast VF8 đến 80% để đi tiếp. Ảnh Nguyễn Mạnh Thắng.

Ban đầu con số đặt ra là 40h, sau đó tính toán thì 38h có thể đạt được và cuối cùng là con số 36h mục tiêu mọi người phải cố gắng. Quyết định thì làm thôi, năm nay sẽ đi 1 xe bởi mỗi trạm chỉ có 1 trụ sạc siêu nhanh mà mục tiêu là phải sạc thật nhanh. Đi 2 xe là phải chờ nhau sạc. Theo kinh nghiệm sử dụng thì xe sạc rất nhanh trong khoảng dưới 80%. Nên chúng tôi quyết định chỉ sạc tối đa 80% là lên xe phóng.

Trước khi đi xác định chuẩn bị lương thảo đủ dùng cho 36h ngồi trên xe. Tìm hiểu kỹ các trạm có trụ sạc siêu nhanh để phân chặng cho phù hợp", anh Thắng kể lại.

Kinh nghiệm được anh Thắng và anh Tùng Anh đúc kết sau những trải nghiệm đã có trong những chuyến xuyên Việt trước đây. Do đó, với họ những chặng đường này cần tính toán hợp lý, khi sạc cũng là thời gian ăn nghỉ để lên đường một cách đúng giờ nhất, đặc biệt chỉ sạc VinFast VF8 đến 80% chứ không đầy. Nhờ công nghệ sạc nhanh nên thời gian lên đến 80% của VinFast VF8 cũng chỉ khoảng 30 phút.

Khi xuyên Việt với xe điện VinFast VF8 cần lưu nhất về trạm sạc

Theo anh Tùng Anh, hiện nay hệ thống trụ sạc siêu nhanh được VinFast bố trí với khoảng cách cách nhau dưới 250km trên dọc đất nước. 

Kỷ lục xuyên Việt trong 28h bằng VinFast VF8: Người dùng chia sẻ kinh nghiệm sạc rút ngắn thời gian di chuyển - Ảnh 4.

Theo anh Tùng Anh, hiện nay hệ thống trụ sạc siêu nhanh được VinFast bố trí với khoảng cách cách nhau dưới 250km trên dọc đất nước. Ảnh Nguyễn Mạnh Thắng.

"Trong quá trình đi, anh em mình sạc cỡ 8 lần, lần nhanh nhất là 10 phút, lâu nhất là 32 phút. Chỉ sạc lên 80% pin là chạy tiếp. Khác hoàn toàn so với tháng 3 năm ngoái chạy E34, mất 11 lần sạc pin với thời gian là 11h đồng hồ. Cả 8 lần sạc pin đó, chỉ duy nhất 1 lần ở Bình Thuận trụ sạc bị lỗi, thành ra mất thời gian hơn do sạc trụ 60kw", anh Tùng Anh nói.

Những lần dừng nghỉ để sạc pin VinFast VF8 từ Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh được liệt kê cụ thể và chi tiết nư sau:

Điểm đi và đến% pin haoQuãng đường (KM)Thời gian sạc nhanh (phút)% pin sạc

Yên Sở - Đền Cuông Diễn An

100 - 342572078%

Trạm dừng Thiên Phúc Quảng Bình

78 - 134862878%

Thái Hà, Phú Lộc, Huế

80 - 6 7363281%

Vincom Quảng Ngãi

81 - 219183081%

Pvoil An Mỹ Phú Yên

81 - 51.1702651%

Vìncom Ninh Hoà

51 - 261.2632781%

Pvoil Liên Hương

81 - 341.4462081%

La Gi

81 - 411.5961055%

La Gi - Tp. Hồ Chí Minh

----


Trong chuyến đi dài này bằng VinFast VF8, việc lựa chọn thời gian di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng để người dùng có thế tối ưu tốt nhất.

"Việc lựa chọn thời gian chạy cũng cực kỳ quan trọng. Toàn bộ quãng đường khoai nhất từ Đồng Hới vào đến Phú Yên được chạy vào buổi đêm. Tuy nhiên, vẫn là không thể tính được khi đến Phan Thiết lại đúng vào giờ tan học, lằng nhằng trong đó mất gần 1h đồng hồ mới thoát được ra để đến Lagi. 

Rồi cũng không ai tính trước được khi chạy vào cao tốc La Sơn Tuý Loan thì không có sóng điện thoại, dẫn đến việc map chỉ sai, đi lố mất 30km cao tốc, may mà quyết quay đầu và đến điểm sạc khi chỉ còn 3% pin", anh Tùng Anh chia sẻ. 

img
img
img

Sạc pin VinFast VF8 và số tiền điện thanh toán. Ảnh Nguyễn Mạnh Thắng.

Cùng với đó, đoàn đi lần này còn gặp một sự cố khá hy hữu khiến thời gian đến Tp. Hồ Chí Minh bị kéo dài hơn so với thực tế.

"Những tình huống thất vọng đến điếng người khi 3h sáng vào đến hầm Cù Mông thì đọc cái biển đóng hầm 1 tiếng để... làm vệ sinh. May mắn là đèo núi miền trong chỉ như trò đùa, mình quay đầu phi lên đèo và vượt qua cái vèo Nếu đi lại vào tháng 5, khi thoát được đoạn từ Ninh Bình đến Thanh Hoá. Mình tin mốc 27h xuyên Việt là hoàn toàn có thể", anh Lê Tùng Anh nói thêm.

"Những con số biết nói trong chuyến xuyên Việt lần này cùng VinFast VF8 trả lời cho những ai đang chạy VF8 là yên tâm đi, VF8 chạy rất ổn đó", anh Thắng chia sẻ.

- Quãng đường từ Gamuda Yên Sở đến Landmark81: 1752km

- Tổng thời gian hành trình: 28h33 phút

- Thời gian xe lăn bánh: 25h5 phút

- Thời gian sạc: 3h28 phút

- Số điểm sạc: 8 trong đó có 6 trụ 250kW và 2 trụ 150kW 

Với thời gian xuyên Việt vượt gần 2.000km trong hơn 28h, VinFast VF8 chứng minh là xe điện có thể hoàn thành những cung đường dài trong thời gian ngắn không thua kém gì xe xăng. 

VinFast VF8 nói chung và xe điện nói riêng sẽ giúp người Việt thay đổi thói quen sử dụng xe hơi. Thay vì cứ lên xe và đi như xe xăng, người dùng xe điện cần tính toán, chủ động cho quãng đường di chuyển trong chuyến đi từ thời gian, trạm sạc, điểm dừng nghỉ và mục tiêu hoàn thành.

Những thói quen sử dụng xe điện sẽ mang đến sự chủ động cho người dùng, những mặt tích cực khi làm chủ chuyến đi, chiếc xe và thời gian để luôn có hành trình an toàn nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem