Kỹ sư Tạch chưa hài lòng về trả lời của Cục Đăng kiểm

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 07:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, tuy Cục Đăng kiểm khẳng định những tố giác của anh về chất lượng xe của Toyota Việt Nam là đúng nhưng chưa đủ về số lượng xe.
Bình luận 0

Kỹ sư Tạch cũng đề nghị Cục cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến an toàn khi sử dụng xe.

Kỹ sư Lê Văn Tạch lại vừa gửi đơn lên Cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao yêu cầu Cục làm rõ hơn về một số thông tin liên quan đến sự cố chất lượng xe của Toyota Việt Nam kéo dài từ tháng 4.2011 đến nay.

Trong thư, anh Tạch viết: “Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ông và các cán bộ của Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã gửi cho tôi văn xác nhận những phản ánh của tôi là đúng”. Tuy nhiên, anh đề nghị Cục Đăng Kiểm Việt Nam giải thích rõ hơn về số lượng xe bị lỗi.

img
 

Theo kỹ sư Tạch, số lượng xe mà anh phản ánh liên quan đến lỗi lệch áp suất dầu phanh (lỗi nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà anh phản ánh) là khoảng 60 nghìn xe bao gồm cả dòng xe Innova và Fortuner. Nhưng TMV mới chỉ thừa nhận có 6108 xe Innova.

“Tôi cho rằng, đây là hai con số khác nhau rất lớn nên cần phải được làm rõ vì nó đe dọa đến tính mạng của nhiều người tham gia giao thông và kéo dài trong thời gian hàng chục năm” , anh Tạch nói.

Theo diễn biến vụ việc, ngày 1.4.2011, Toyota Việt Nam đã thừa nhận có khoảng 9000 xe bị lỗi. Đến 15.4.2011, công ty này thừa nhận có đến 73.000 xe bị lỗi, trong đó có 167 innova xe bị lỗi áp suất dầu phanh. Đến 7.6.2011, Toyota Việt Nam tiếp tục thừa nhận có khoảng hơn 6000 xe innova J có khả năng bị lỗi áp suất dầu phanh.

Trong đơn, kỹ sư Tạch cũng đề nghị, Cục Đăng kiểm cần làm rõ những chiếc xe bị lỗi áp suất dầu phanh có đủ điều kiện an toàn để tham gia giao thông hay không và yêu cầu công khai quy trình khắc phục những lỗi này.

Trước đó, tại văn bản số 1950/ĐKVN-VAQ ngày 29.12, Cục Đăng kiểm gửi văn bản cho kỹ sư Tạch khẳng định ngắn gọn những tố giác của anh Tạch là đúng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem