Kỹ sư Tạch gửi thư ngỏ đến Thủ tướng mong được giúp đỡ

Thứ năm, ngày 02/02/2012 15:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kỹ sư Lê Văn Tạch, người tố giác khiến Toyota Việt Nam thừa nhận và triệu hồi hơn 73.000 xe các loại, vừa gửi thư ngỏ đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhờ giúp đỡ.
Bình luận 0

Trong bức thư dài gần 2 trang, kỹ sư Tạch nêu lại sự việc anh tố giác Toyota Việt Nam. Anh cho biết, đến thời điểm này, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã khẳng định nội dung phản ánh của anh là đúng. Tuy nhiên, theo anh Tạch, số lượng xe chưa đảm bảo kỹ thuật vẫn chưa được Toyota Việt Nam thừa nhận đầy đủ.

img
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Bên cạnh đó, anh còn cho rằng bị lãnh đạo Toyota Việt Nam “trù dập” bằng việc thông tin anh có quan hệ ngoài vợ chồng; đình chỉ công việc ba tháng, điều chuyển công việc khác có mức lương thấp hơn trong sáu tháng từ tháng 8.2011…

Người kỹ sư “động chạm” đến doanh nghiệp sản xuất ôtô lớn nhất nước cho rằng, dù đã nhờ đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, công an thị xã Phúc Yên và tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của mình nhưng đến nay không có kết quả.

“Tôi kính mong Thủ tướng cũng dành sự quan tâm đến vụ việc Toyota Việt Nam che dấu lỗi kỹ thuật xe ôtô để quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được đảm bảo, giảm nguy cơ tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông và quyền và lợi ích hợp pháp của tôi không còn bị xâm hại” - kỹ sư Tạch viết.

Kỹ sư Tạch cũng gửi kèm bức thư ngỏ bài báo Hành trình đơn côi của kỹ sư Tạch được đăng trên Dân Việt, thuật lại quá trình tố giác của anh.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, kỹ sư Tạch cho biết, anh không thể đợi được đến lúc hết hạn kỷ luật lao động của mình vào 25.2 tới vì Toyota Việt Nam vẫn còn có những hành động làm “tổn hại” tới anh.

Anh Tạch cho biết: Trước Tết Nguyên đán, phòng nhân sự của Toyota Việt Nam có chuyển cho anh danh sách những người chuyển đổi công việc trong đó có tên anh. Anh sẽ bị chuyển từ phòng kỹ sư lắp ráp xuống làm công việc kiểm tra an toàn ở bãi xe. Tuy nhiên anh không đồng ý vì công việc không phù hợp với chuyên môn.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, một đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, công ty chưa có “động thái” nào với bức thư ngỏ nêu trên của kỹ sư Tạch. Về thông tin kỹ sư Tạch sẽ tiếp tục phải làm việc ở bộ phận vận chuyển xe thay vì vị trí kỹ sư thuộc bộ phận sản xuất như trước đây, người đại diện này khẳng định không phải là quyết định chính thức mà phải đến hết 6 tháng kỷ luật với kỹ sư Tạch mới công bố.

Người này nói: “Việc thay đổi vị trí công việc là việc hết sức bình thường và là chính sách hàng năm của Toyota Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả và khả năng thích ứng công việc của nhân viên”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem