Vụ kỹ sư Tạch: Hòa giải tại tòa vẫn không thành

Thứ tư, ngày 26/10/2011 19:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, 26.10, tòa án thị xã Phúc Yên - Vĩnh Phúc tổ chức buổi hòa giải giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và công ty Toyota Việt Nam liên quan đến quyết định kỷ luật lao động của công ty này đối với kỹ sư Tạch.
Bình luận 0

Sau buổi làm việc, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, phía TMV vẫn bảo lưu quan điểm việc kỷ luật lao động anh là đúng quy định pháp luật. Trong khi đó, kỹ sư Tạch và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho anh vẫn khẳng định quyết định kỷ luật là sai.

Sau khi không tìm được tiếng nói chung, hai bên đã ra về. Luật sư của kỹ sư Tạch đề nghị tòa án đẩy nhanh tiến độ để mở phiên xét xử. Ngay chiều nay, tòa án cũng đã gửi thông báo về buổi hòa giải tiếp theo là vào thứ hai tuần tới.

Hiện kỹ sư Tạch bị chuyển công tác từ bộ phận kỹ thuật sang bộ phận điều hành vận chuyển xe thành phẩm với mức lương thấp hơn 2,6 triệu/tháng trong vòng 6 tháng.

Quan điểm của TMV về việc kỷ luật lao động kỹ sư Tạch trong các công bố trước đây là do anh có những khiếu nại không chính xác, làm ảnh hưởng đến lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên khác trong TMV, ảnh hưởng đến năng suất lao động của công ty… TMV khẳng định việc kỷ luật kỹ sư Tạch không liên quan gì đến việc anh tố giác về hàng chục nghìn xe của công ty bị lỗi kỹ thuật.

Trong khi đó, kỹ sư Tạch cho rằng các khiếu nại của mình là để bảo vệ, yêu cầu bồi thường danh dự và quyền lợi chính đáng và không có việc đe dọa lãnh đạo TMV. Kỹ sư Tạch cũng cho rằng, việc anh bị kỷ luật là do anh đã tố cáo lỗi kỹ thuật ở TMV.

Diễn biến mới đây nhất của vụ việc là trong cuộc họp báo ngày 5.10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết sẽ nhận kỹ sư Tạch về làm việc tại Cục Đăng kiểm. Tuy nhiên, dù đã bày tỏ nguyện vọng muốn về làm việc ở Cục Đăng kiểm trên phương tiện truyền thông nhưng nhưng đến ngày hôm nay, kỹ sư Tạch vẫn chưa nhận được thông tin nào từ phía Bộ Giao thông Vận tải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem