Kỹ sư Tạch thua kiện Toyota Việt Nam

Thứ tư, ngày 11/04/2012 15:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Toà án không chấp nhận tất cả các yêu cầu của kỹ sư Lê Văn Tạch về quyết định kỷ luật lao động đối với anh. Tuy nhiên, kỹ sư Tạch vẫn không đồng tình với phán quyết của toà.
Bình luận 0

Sáng 11.4, sau 6 ngày nghị án (từ 5.4), TAND thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp lao động giữa nguyên đơn kỹ sư Lê Văn Tạch và bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV) về việc kỹ sư Tạch khởi kiện quyết định kỷ luật lao động của Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam.

img
 

Căn cứ vào chứng cứ thu thập, cũng như tại phần tranh luận tại phiên tòa và quan điểm của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã bác bỏ những yêu cầu khởi kiện của kỹ sư Lê Văn Tạch về các vấn đề như: Yêu cầu tuyên hủy nội quy của công ty Toyota Việt Nam được quy định tại mục 57.6; quyết định 435 kỷ luật và quyết định 436 là quyết định thi hành kỷ luật ông Tạch. HĐXX tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên đã tuyên án, không chấp nhận tất cả các yêu cầu trên của ông Lê Văn Tạch.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt ngay sau khi phiên tòa kết thúc, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ông và luật sư không bất ngờ trước kết luận của toà và sẽ tiếp tục kháng cáo lên TAND cấp trên.

Kỹ sư Tạch làm việc tại Toyota Việt Nam từ 3.2003 với vị trí cán bộ kỹ thuật. Đầu tháng 4 năm 2011, dư luận biết đến kỹ sư Tạch khi anh phản ánh các lỗi kỹ thuật của hàng chục xe do công ty sản xuất khiến TMV phải tiến hành triệu hội, sửa chữa.

Sau đó, Toyota Việt Nam ra quyết định chuyển công tác và hạ lương kỹ sư Tạch trong 6 tháng vì cho rằng kỹ sư Tạch đã “làm phiền” Tổng giám đốc bằng các bức thư có yếu tố “đe doạ”. Trong khi đó, kỹ sư Tạch lại cho rằng, đó là những phản ánh thông thường, vì mục đích bảo vệ công ty lẫn người tiêu dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem