“Lá phổi” của Trung đoàn 143

Thứ ba, ngày 18/10/2011 05:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày nghỉ cuối tuần, đến Trung đoàn 143, Sư đoàn 315, Quân khu 5 (đứng chân trên địa bàn Quảng Nam), chúng tôi bắt gặp không khí lao động khẩn trương như trên… đại công trường.
Bình luận 0

Trước đây khu đất này là vùng đầm lầy, chỉ toàn cỏ dại. Được Quân khu hỗ trợ 20 tấn xăng dầu, sư đoàn và trung đoàn dốc quỹ vốn hơn 500 triệu đồng cải tạo, xây dựng hồ sinh thái. Với quan điểm “tự lực tự cường”, chăm lo đời sống người chiến sĩ, sư đoàn tự thiết kế bản vẽ, tính toán lượng vật tư trang bị và nhân công.

img
Hồ sinh thái của Trung đoàn 143 đang được xây dựng.

Đất khai thác từ lòng hồ được tận dụng để cải tạo vườn tăng gia của Tiểu đoàn 1. Hồ sinh thái có hình lá sen, diện tích gần 1ha, sâu 4m, với 2 cây cầu bắc ra gò đất nổi ở giữa. Thành hồ được đổ bê tông chắc chắn, có 4 đường bậc thang lên xuống. Hồ sinh thái là “công trình thủy lợi”, “lá phổi” của Trung đoàn 143 bởi tác dụng thoát nước mùa mưa, dự trữ nước tưới mùa hè, nuôi cá, tạo cảnh quan trong lành, lãng mạn, an bình và nên thơ cho doanh trại.

Được khởi công xây dựng từ ngày 1.8, hồ sinh thái hiện đang trong giai đoạn thi công lòng hồ, bể bơi, trồng cây ăn quả, làm các nhà vòm xung quanh. Dự kiến giai đoạn 2 (từ tháng 10 đến 22.12) sẽ tiếp tục hoàn thiện, trồng cỏ cảnh ở gò nổi, xây dựng khu ẩm thực, căng tin để khu vực này trở thành điểm vui chơi giải trí, thư giãn cho bộ đội và là nơi tổ chức các hoạt động trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Binh nhất Cao Xuân Thông hồ hởi: “Hồ sinh thái phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bộ đội nên từ khi mới có chủ trương chúng tôi đã rất phấn khởi. Bây giờ nhiều anh em bị cảm cúm xoàng đã không chịu nằm nhà mà nhất quyết ra công trường. Mỗi đại đội một khu vực, thi đua với nhau, phấn đấu bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật”.

Hồ sinh thái không những là điểm nhấn mỹ quan của doanh trại Trung đoàn 143 mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, bồi đắp cho người chiến sĩ tình cảm yêu mến, ra sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem