Lá thư lay động lòng người của cậu bé Na Uy

Thứ ba, ngày 02/08/2011 13:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cậu bé 16 Na Uy – nạn nhân may mắn sống sót sau vụ xả súng đẫm máu trên đảo Utoya – vừa gửi tới sát thủ máu lạnh Breivik thông điệp: Cái thiện bao giờ cũng chiến thắng cái ác.
Bình luận 0

Trong lá thư ngỏ công bố hôm qua, 1.8, cậu thiếu niên 16 tuổi Ivar Benjamin Oesteboe viết: “Anders Behring Breivik thân mến! Chúng tôi sẽ không trả lời tội ác bằng tội ác như ông muốn. Chúng tôi sẽ chống lại cái ác bằng tấm lòng nhân nghĩa. Và chúng tôi sẽ thắng”.

“”Có thể, ông nghĩ rằng, ông đã thắng. Có thể, ông nghĩ mình đã hủy hoại được đảng Lao động và tất cả những ai đang bảo vệ xã hội đa văn hóa, bằng cách giết hại bạn bè tôi và các thành viên trong đảng. Nhưng ông nên biết rằng, ông đã thua cuộc”.

“Ông tự cho mình là người hùng, là hiệp sỹ. Sự thực, ông không phải là người hùng. Chỉ có điều chắc chắn là, ông đã khiến nhiều anh hùng lộ diện. Vào ngày tháng Bảy ấm áp trên hòn đảo Utoya, nhiều anh hùng vỹ đại đã xuất hiện”.

“Ông đã sát hại những người bạn của tôi, nhưng ông đã không thể giết chết được lòng chính nghĩa, lý tưởng, nguyên tắc sống và quyền thể hiện bản thân của chúng tôi. Phụ nữ Na Uy đã ôm chầm lấy phụ nữ Hồi giáo trong sự cảm thông sâu sắc… Hành động của ông đã đi ngược lại mục đích mà ông mong muốn. Chúng tôi đã đoàn kết, và tạo thành một cộng đồng khăng khít”.

“Ông cần được biết kết quả kế hoạch của mình đã ra sao. Rất nhiều người nổi giận, phẫn nộ. Ông là kẻ đáng ghét nhất ở Na Uy. Tôi không điên. Tôi cũng chẳng sợ ông. Ông sẽ chẳng làm được gì chúng tôi cả, vì chúng tôi mạnh hơn ông”.

Lá thư 1.500 chữ ban đầu được Ivar Benjamin Oesteboe tung lên trên cá nhân Facebook, sau đó được đăng tải rộng rãi trên tờ Dagbladet của Na Uy.

Ivar Benjamin Oesteboe, 16 tuổi, là một trong số những người may mắn sống sót sau vụ xả súng điên loạn trên đảo Utoya hôm 22.7.

Theo Asiaone

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem