Lạc quan tếu

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 20:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dù đã diễn ra khá lâu nhưng đến nay nạn bán thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng vẫn khiến người nông dân đau đầu.
Bình luận 0

- Các hãng bảo vệ thực vật có hướng dẫn này nọ cho bà con nhưng xem ra vẫn không hiệu quả.

- Nông dân đâu phải ai cũng có cơ hội tiếp cận với những hướng dẫn trên phần "thượng tầng kiến trúc" ấy. Có người cả đời chỉ ở "trong bưng", biết mỗi cửa hàng bán thuốc ở gần nhà, làm sao có thể nắm bắt thông tin? Có lẽ với nông dân, cách thử thuốc duy nhất là mang ra uống thử?

- Bậy nào. Thực ra việc xem thuốc nào là thuốc giả, thuốc thật không phải là trách nhiệm của nông dân, mà thuộc về các cơ quan chức năng, ngay từ khâu nhập khẩu cho đến quản lý thị trường… Người nông dân chỉ là người tiêu dùng và được pháp luật bảo hộ.

- Em chỉ đùa một câu mà bác cho cả một tràng. Vấn đề cần tìm hiểu là vì sao các cơ quan chức năng vẫn chưa quản được hiện trạng thuốc bảo vệ thực vật giả tràn lan hiện nay. Trong khi vấn đề này rất quan trọng đối với một nước nông nghiệp như nước mình.

- Nhưng trước mắt cũng có cái lợi của việc dùng thuốc giả. Đó là có lỡ ăn phải rau chưa rửa sạch, cũng đỡ lo ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

- Bác đùa còn lố hơn em, nhưng được cái lạc quan.

- Lạc quan tếu đấy chú ạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem