Lại mắc lỗi, Toyota thu hồi gần 1,7 triệu ô tô

Thứ tư, ngày 26/01/2011 16:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Toyota đang cho thu hồi lại gần 1,7 triệu chiếc xe trên toàn thế giới bị một số lỗi, có thể làm rò rỉ nhiên liệu.
Bình luận 0

Ngày 26-1, Tập đoàn ô tô Toyota tuyên bố cho thu hồi lại nhiều loại xe của hãng, trong đó có loại xe sang trọng IS và GS Lexus ở Bắc Mỹ, xe mui kín Avensis và ô tô con liên hợp ở châu Âu.

img

Chưa có tai nạn nào có liên quan đến lỗi kỹ thuật của Toyota, nhưng hãng này đã nhận được 77 lời than phiền ở nước ngoài và ở Nhật Bản là hơn 140. Trong số 1,3 triệu xe bị lỗi thì phần lớn là ở Nhật Bản. Đây là lần thứ hai Toyota thu hồi nhiều xe về và vì hai lỗi kỹ thuật khác nhau.

Lỗi thứ nhất do lắp sai bộ cảm biến đo áp lực nhiên liệu, có thể làm bu lông lỏng ra, làm động cơ bị rung, có thể gây rò rỉ nhiên liệu. Lỗi này có ở 280.000 chiếc IS và GS Lexus bán ra nước ngoài, 255.000 chiếc ở Bắc Mỹ và 10.000 chiếc ở châu Âu. Lỗi này cũng có ở xe Crown và Mark X bán ở Nhật Bản.

Lỗi thứ hai có ở 141.000 chiếc xe Avensis bán ở châu Âu làm cho ống nhiên liệu hoạt động không bình thường, gây ra nứt vỡ và rò rỉ nhiên liệu. Lỗi này cũng có ở 16 loại xe bán ở Nhật Bản, như Noah, RAV4 sport-utility và Wish...

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem