Lại phát hiện sinh vật lạ trong sữa mang nhãn Mộc Châu

Thứ năm, ngày 27/09/2012 12:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 26.9, người dân xã Tiên Lữ (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) lại xôn xao trước tin “có khuẩn lạ trong sữa”.
Bình luận 0

Ông Trần Văn Nhiên ở xóm Xuôi cho biết: Ngày 22.9, con dâu ông mua 4 hộp sữa mang nhãn hiệu Mộc Châu tại cửa hàng tạp hóa ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch. Sáng 26.9, khi đem phần sữa còn lại của ngày hôm trước cho cháu gái 4 tuổi uống, ông phát hiện trong sữa xuất hiện một số khuẩn lạ, trông như con loăng quăng, màu hơi đỏ, bò trên miệng chén. Gia đình đã thông báo sự việc cho các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Ngọc Tân - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, huyện Lập Thạch cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành gồm quản lý thị trường, Phòng Y tế huyện, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện đã xuống hiện trường thu thập mẫu, lập biên bản về vụ việc ở nhà ông. Quan sát bằng mắt thường, trong mẫu sữa gia đình cung cấp, cơ quan chức năng thấy xuất hiện một loại khuẩn màu đỏ, kích thước rất bé.

“Chúng tôi rất khó xác minh vì sao lại có hiện tượng như vậy. Bởi thực tế phần sữa phát hiện khuẩn lạ là phần sữa uống không hết để thừa lại từ hôm trước (tối 25.9)” - ông Tân cho biết.

Ông Trần Mạnh Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện Lập Thạch cho biết, cơ quan chức năng thu giữ 2 vỏ hộp sữa, trong đó một vỏ hộp đã nhàu nát. Theo ông Tân, có thể do người dân bảo quản không tốt, cũng không loại trừ khả năng sản phẩm trên được làm giả, làm nhái nên có vấn đề về chất lượng.

Đến chiều 26.9, cơ quan chức năng đã nhiều lần xuống cửa hàng tại xã Tử Du - nơi con dâu ông Tân mua sữa để kiểm tra, tuy nhiên chủ cửa hàng đã nghỉ bán hàng.

* Liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Đức Bác (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc), chị Dương Thị Hồng - mẹ 2 cháu Bùi Thị Minh Phương và Bùi Minh Quân cho biết, tối 24.9, Công ty cổ phần Sữa Mộc Châu đã cử người đến gặp gia đình tại Bệnh viện Nhi T.Ư, đề nghị được đưa tiền bồi dưỡng, nhưng gia đình đã từ chối vì không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Đến tối 26.9, đại diện Công ty cổ phần Sữa Mộc Châu và Công ty TNHH Rồng Việt (Vĩnh Phúc) đã đến gặp gia đình để tặng quà trung thu cho 2 cháu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem