"Làm giàu với ma" nhiều sạn vẫn có doanh thu khủng, dẫn đầu phòng vé

Ngọc Linh Thứ tư, ngày 04/09/2024 18:35 PM (GMT+7)
Sau 5 ngày ra rạp, "Làm giàu với ma" đạt doanh thu hơn 62 tỷ để dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp lễ 2/9 dù rằng phim cho nhiều hạt sạn.
Bình luận 0

"Làm giàu với ma" sắp chạm mộc 63 tỷ doanh thu

Tính đến 18h ngày 4/9, "Làm giàu với ma" đạt doanh thu hơn 62,3 tỷ đồng. Doanh thu này bỏ xa phim "Hai Muối" với sự góp mặt của Quyền Linh và Hồng Vân hiện tại đạt 29,5 tỷ.

Dù được khán giả so sánh, NSƯT Hoài Linh khẳng định anh không "đấu" với Quyền Linh. Nam nghệ sĩ mong khán giả ủng hộ phim Việt, để tác phẩm có cơ hội chiếu ở nước ngoài.

"Làm giàu với ma" nhiều sạn vẫn có doanh thu khủng, dẫn đầu phòng vé- Ảnh 1.

"Làm giàu với ma" sắp chạm mộc 63 tỷ doanh thu

"Tôi không cho đây là cuộc đấu vì khán giả ra rạp đa dạng độ tuổi, đối tượng và có thị hiếu riêng. Người xem tự phân định và chọn thưởng thức bộ phim họ thích. Trường hợp không có phim gì để xem, họ chọn xem cả hai, chẳng sao cả.

Tôi cũng không xem Quyền Linh là đối thủ. Chúng tôi bằng tuổi, cùng sinh năm 1969, là đồng nghiệp lâu năm lúc còn diễn ở sân khấu Phước Sang. Sau này, chúng tôi ít có dự án chung nhưng vẫn vui vẻ khi gặp nhau.

Về doanh thu, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nào cũng muốn dự án tâm huyết của họ thắng lớn. Tôi luôn mong khán giả ủng hộ phim Việt, có doanh thu tốt. Càng tốt hơn khi tác phẩm Việt được trình chiếu tại thị trường nước ngoài", nam danh hài Hoài Linh chia sẻ.

"Làm giàu với ma" và "Hai Muối" cùng khai thác chủ đề tình cha con, khắc họa hình tượng người cha khắc khổ, một đời hy sinh vì con do hai nghệ sĩ cùng tuổi Hoài Linh và Quyền Linh đảm nhận.

Hai diễn viên đều xả thân vì vai diễn. Hoài Linh diễn giàu cảm xúc, dù đôi khi hơi kịch. Quyền Linh mang sự dung dị của bản thân vào nhân vật. Trong khi dàn diễn viên tạo thiện cảm thì kịch bản hai bộ phim gặp nhiều vấn đề với tình tiết vô lý và bi kịch bị cường điệu.

Trong "Làm giàu với ma", Hoài Linh vào vai Đạo - ông bố nghèo làm nghề tổ chức tang lễ (gọi là đạo tỳ). Con trai độc nhất của ông là Lanh (Tuấn Trần), tối ngày lo đi đá gà và bùng nợ. Sau khi bị sét đánh, Lanh nhìn thấy Lê Thị Na (Diệp Bảo Ngọc) - chủ nhân cái xác mà chính tay bố anh vừa cải táng trước đó.

Nhìn thấy ma cũng là một ý tưởng giàu tiềm năng không ít phim kinh dị đã khai thác thành công. Nhưng để dễ bề tập trung vào chủ đề chính, phim này chỉ cho nhân vật nhìn thấy duy nhất một con ma.

Còn nhiều hạt sạn ở "Làm giàu với ma"

Kịch bản đi theo mô-típ quen thuộc của phim gia đình Việt, với 1/3 thời lượng tập trung cho các mảng miếng hài. Ở phần sau, biên kịch bất ngờ chuyển hướng, đẩy người xem đến một câu chuyện bi kịch, nhuốm màu nước mắt.

Chất liệu hài hước, tâm linh chỉ là yếu tố làm nền cho chuyện nhà ông Đạo, từ đó làm nổi bật thông điệp về tình phụ tử. Phim cũng gửi gắm bài học về thói hư tật xấu trong xã hội, cái giá phải trả cho những lỗi lầm, sai trái.

Đáng tiếc, kịch bản còn để lộ nhiều hạn chế khiến câu chuyện giảm sức nặng. Tính cách các nhân vật thiếu nhất quán, từ nam chính Lanh đến ma nữ Na đều có những hành động đôi lúc gây khó hiểu với người xem.

Vì tập trung cho câu chuyện gia đình, số phận ma nữ Na cũng trở nên mờ nhạt. Ở cuối, các biên kịch cố gắng tạo sự kết nối giữa các nhân vật một cách vội vàng, khiến cú twist trở nên khiên cưỡng.

Diễn xuất của cả Tuấn Trần và cả Hoài Linh chưa thực sự đắt, nhất lại là ở những cú máy cận. Hai bố con diễn đạt nhất chắc là ở cảnh cùng đi du lịch. Chắc vì ở cảnh này, mỗi người nhìn về một nơi. Cứ khi họ phải nhìn thẳng vào mắt nhau hình như lại thiếu kết nối để làm nên một cú bùng nổ cảm xúc.

"Làm giàu với ma" nhiều sạn vẫn có doanh thu khủng, dẫn đầu phòng vé- Ảnh 3.

Còn nhiều hạt sạn ở "Làm giàu với ma"

Đây là phim điện ảnh đầu tay của Nguyễn Nhật Trung (hay Trung Lùn), anh làm tốt các cảnh hài, mang lại tiếng cười nhẹ nhàng cho phim. Tuy nhiên, đạo diễn còn hơi tham lam trong tác phẩm đầu tay khiến một số phân đoạn còn tạo cảm giác lê thê, dài dòng. Một vài chi tiết có thể cắt bỏ bớt để nội dung phim gãy gọn mà thông điệp vẫn trọn vẹn.

Cách đạo diễn chuyển hướng từ hài sang bi chưa mượt mà. Ở nửa cuối, các nhân vật gặp phải quá nhiều vấn đề về tiền bạc, tình cảm, bệnh tật… khiến câu chuyện nặng nề, u ám. Một vài cảnh quay còn tạo cảm giác ồn ào, phần nào làm giảm tính giải trí ở nửa đầu.

Mối quan hệ cha con của hai nhân vật chính cũng được xây dựng và bi kịch hóa theo hướng sến sẩm, chủ yếu nhằm lấy nước mắt khán giả.

Nhìn chung, "Làm giàu với ma" có ý tưởng và thông điệp rõ ràng, diễn xuất của các diễn viên cũng tròn trịa. Song, điểm trừ của phim là kịch bản còn nhiều lỗi và đạo diễn chưa tiết chế trong cách xử lý câu chuyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem