Làm sao khi con gái học lớp 10 đòi xăm mình

Thứ hai, ngày 01/10/2012 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con gái tôi năm nay học lớp 10. Tuần trước, tôi còn nghe cháu rủ bạn đi xăm mình. Tôi mắng nhưng cháu bảo: “Thân thể con, con muốn làm gì thì làm, trước sau gì con cũng sẽ đi xăm”.
Bình luận 0

Con gái tôi năm nay học lớp 10. Trước đây, cháu học khá, ngoan ngoãn. Nhưng vào lớp 10, cháu nhuộm tóc cái đỏ, cái trắng; đồng phục nhà trường may cho không mặc mà rủ bạn đi may lại cho ôm người, sau giờ học còn buộc túm vạt, hở cả rốn.

Tuần trước, tôi còn nghe cháu nói chuyện điện thoại với bạn, rủ nhau đi xăm mình. Tôi mắng cháu một trận, bố cháu biết chuyện cũng đánh mấy roi, nói sẽ cấm cửa nếu phát hiện cháu có hình xăm. Nhưng cháu bảo: “Thân thể con, con muốn làm gì thì làm, trước sau gì con cũng sẽ đi xăm”. Tôi rất lo lắng cháu hư hỏng. Tôi cần phải làm gì để cháu thay đổi quyết định?

15-16 là lứa tuổi có nhiều biến đổi nhất về tâm lý, tính cách. Con gái chị đang tìm cách chứng tỏ sự trưởng thành và cá tính của mình, trong đó có cả nhu cầu biểu lộ sự gợi cảm, xinh đẹp của mình trong cách ăn mặc, đầu tóc. Chị có thể chưa thích nghi được với sự thay đổi đột ngột của con nhưng không nên quá lo lắng, càng không nên cấm đoán, miệt thị trước cách ăn mặc, gu thẩm mỹ của con. Chị cần phải làm quen với ý nghĩ, con chị được quyền chủ động trong một số vấn đề liên quan đến cá nhân cháu như ăn mặc, đầu tóc, thậm chí là xăm mình. Sự gay gắt, phủ nhận ý thích của con, áp đặt quan điểm của mình sẽ làm cháu đóng kín cánh cửa giao tiếp với mẹ.

Ngày nay, việc giới trẻ đi xăm mình không phải là điều gì quá “kinh khủng”, nếu các hình xăm đó không có nội dung dung tục, hay xăm to, quá lộ liễu, ở các chỗ nhạy cảm. Vì thế, để hạn chế rủi ro cho con, chị nên mua sách về các hình xăm và cùng thảo luận với con, gợi ý cho con về các hình xăm có thẩm mỹ, nho nhỏ, có thể xăm ở các vị trí thể hiện cá tính. Chị cũng hỏi con về việc cháu có biết về các hậu quả của hình xăm, về việc mốt không ngừng thay đổi còn vết xăm thì giải quyết rất khó, nếu xoá sẽ để lại sẹo rất xấu. Chị cũng có thể gợi ý cho con về các hình xăm giả có thể dán.

Còn nếu con chị nhất quyết đi xăm thì chị nên tìm cho con các địa chỉ xăm mình an toàn, để vết xăm được vô trùng và có thẩm mỹ. Hy vọng có sự tư vấn của "cô bạn" thân là mẹ, con gái chị sẽ tự có câu trả lời cho hành vi của mình và tin cậy mẹ hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem