Lắng nghe những local brands Singapore “kể chuyện” qua sản phẩm

Thứ năm, ngày 27/01/2022 17:55 PM (GMT+7)
Nhiều local brands tại Singapore chú trọng việc gìn giữ các giá trị truyền thống, kết hợp với tinh thần cởi mở, hiện đại trong từng chất liệu của sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là sự độc đáo làm nổi bật lên những câu chuyện đam mê ở phía sau.
Bình luận 0

Đam mê làm nên sự khác biệt của những local brand Singapore

Khi nhắc tới shopping tại Singapore, người Việt mình thường nghĩ ngay tới việc ‘săn’ những món hàng hiệu phiên bản giới hạn, có nguồn gốc đáng tin cậy, với chi phí phải chăng hơn nhiều nhờ vị trí thuận lợi và chính sách thuế tốt. Nhưng ít ai biết rằng các local brands tại Singapore cũng có rất nhiều thứ ‘hay ho’ để khám phá với mặt hàng đa dạng, độc đáo không kém gì những luxury brands.

img

Sự đa dạng của local brands thổi hồn vào ngành hàng thời trang. Nguồn ảnh: Hasiko

Đam mê là tâm điểm và nguyên liệu để một đảo quốc nhỏ bé vươn mình trở thành một Singapore phát triển như hiện nay. Và những con người, thương hiệu địa phương tại đây cũng mang trong mình “dòng máu” đó khi đem đến những sản phẩm sáng tạo, được kiến tạo từ đam mê. Trong những năm trở lại đây, các local brands Singapore đã có những bước tiến mạnh mẽ, đạt được thành công trên thị trường nhờ sự hỗ trợ từ chính phủ Singapore với các chiến lược độc đáo. Từ đó, các local brands có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn và chiếm được niềm tin của họ.

img

Thương hiệu SBTG mang đến những đôi giày đậm bản sắc văn hóa đường phố Singapore. Nguồn ảnh: Hypebeast

Cụ thể, chính phủ Singapore có cách tiếp cận khá độc đáo bằng một sáng kiến tôn vinh những thương hiệu địa phương lấy đam mê làm kim chỉ nam. Đảo quốc đã khởi động chiến dịch Made With Passion (MWP) từ tháng 11/2020 bằng cách chia sẻ câu chuyện đằng sau các thương hiệu đầy đam mê này, đó có thể xuất phát từ tình yêu văn hoá nghệ thuật, di sản của Singapore, hay có thể hướng đến những mục tiêu vì cộng đồng, môi trường,….Từ đó, mang đến cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế các sản phẩm đậm nét dấu ấn văn hóa của Đảo quốc sư tử “giàu” câu chuyện.

Hơn nữa, đây cũng sẽ là một nơi những khách hàng yêu thích các sản phẩm local brands độc đáo, có chất lượng tốt được chính phủ đảm bảo có thể an tâm ghé tới khi muốn mua sắm.

Người tiêu dùng giờ đây không đơn thuần mua một sản phẩm vì những tính năng sử dụng, mà còn là giá trị của sản phẩm từ những câu chuyện đằng sau thương hiệu. Đây cũng là lý do khiến các thương hiệu MWP sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa, và một số thương hiệu còn trở thành biểu tượng của Singapore.

img

Chiến dịch Made With Passion giúp hỗ trợ các local brands phát triển tại Singapore. Nguồn ảnh: BLKJ Havas

Dù chỉ đơn thuần là yêu thích mua sắm hay là đam mê khám phá nhưng câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu và sản phẩm, thì du khách vẫn có thể tìm được trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa tại Singapore. Có thể là từ câu chuyện về những sản phẩm được kiến tạo từ đam mê của các nhà thiết kế bản xứ mang trong mình những nét độc đáo riêng, hay từ các sáng kiến đổi mới sáng tạo để mang đến khách hàng trải nghiệm độc đáo. Đó cũng có thể là câu chuyện thương hiệu có mục đích ý nghĩa như đặt mục tiêu bền vững là trọng tâm trong mọi hoạt động hoặc giữ gìn văn hóa truyền thống lâu dài của dân tộc.

img

Mỗi thương hiệu là một câu chuyện riêng biệt khiến ai cũng phải trầm trồ. Nguồn ảnh: Straitstimes

Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến như Freshjoy, một thương hiệu nước uống trái cây lên men được lấy cảm hứng từ di sản và câu chuyện của gia đình Teo - những người sống và làm việc tại Haw Par Villa (công viên mang đậm nét Trung Hoa tại Singapore) từ những năm 1960. Teo Veoh Seng là thành viên cuối cùng trong một gia đình người Singapore làm nghề thủ công, những người đã thực hiện hơn 1.000 tác phẩm điêu khắc siêu thực tại Haw Par Villa trong 68 năm qua.

img

Teo Kim Chua với tâm huyết mang đến thức uống tốt cho sức khoẻ và mang niềm vui đến cho người dân Singapore 

Khởi đầu từ một quầy bán nước đường phố mang lại niềm vui giản đơn, FreshJoy tiếp tục cho ra đời các loại thức uống khác nhau kết hợp hương vị tươi ngon và di sản văn hóa để luôn đem đến cảm giác mới mẻ về lịch sử của Singapore và niềm vui cho nhiều thế hệ kế tiếp.

img

Một thương hiệu MWP khác là Kew Organics với câu chuyện khởi nghiệp xuất phát từ khao khát của nhà sáng lập Lily Kews – người phụ nữ khởi nghiệp ở độ tuổi 43. Ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ chính trải nghiệm cá nhân của Lily khi cô cũng mất nhiều năm trời vật lộn với làn da mụn của mình. Lily đã luôn mong muốn được giúp đỡ những người đang có vấn đề về da như mình vượt qua sự mặc cảm về ngoại hình, giải quyết tận gốc thông qua kết hợp mỹ phẩm hữu cơ với việc sử dụng các loại máy làm đẹp trong liệu trình chăm sóc da mặt.

img

Kew Organics là một trong những thương hiệu nổi bật trong chiến dịch MWP. Nguồn ảnh: Kris Shop

Nhà sáng lập của Kew Organics hiện tại là người mẹ hai con, và cũng là một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng tại Singapore với giải thưởng Phụ Nữ Khởi Nghiệp năm 2018. Dòng sản phẩm chăm sóc da của Kew Organics tự hào là thương hiệu Singapore, đem đến trải nghiệm chăm sóc da từ thiên nhiên xuất sắc trên khắp thế giới cho khách hàng tại Singapore.

“Tôi yêu thích những gì mình đang làm, và với tôi đây không chỉ là một công việc. Tôi cảm thấy rất biết ơn và thật vui mừng vì tôi có thể biến đam mê của mình trở thành một doanh nghiệp của riêng tôi.” – Lily chia sẻ.

img

Kew Organics hướng tới sự an toàn và bền vững cho các khách hàng sử dụng (Nguồn: Prestige Hong Kong)

Ngoài hai cái tên trên thì còn rất nhiều các local brand hay ho khác đã được đánh dấu MWP nữa đó. Lần sau, khi đến Singapore thì du khách có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm mình chọn mua có dán nhãn MWP hay không. Nếu có, du khách hoàn toàn có thể đặt câu hỏi với các nhãn hàng để lắng nghe câu chuyện tâm huyết đằng sau mỗi sản phẩm!

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem